Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát hiện loại virus mới truyền sang người qua muỗi vằn

Cập nhật: 25/6/2018 | 10:07:40 AM

Một cậu bé 16 tuổi được xác định là người đầu tiên trên thế giới bị nhiễm bệnh do virus truyền qua muỗi trước đó chỉ có ở động vật.

Theo công bố từ Viện Mầm bệnh Phát sinh của Đại học Florida, Mỹ, đây là bệnh nhân đầu tiên được chính thức xác nhận mắc virus Keystone do muỗi vằn Florida truyền bệnh.

Virus Keystone vốn chỉ có ở động vật và được truyền qua muỗi vằn Florida. Ảnh: W3LiveNews.
Virus Keystone vốn chỉ có ở động vật và được truyền qua muỗi vằn Florida. Ảnh: W3LiveNews.

Cậu bé 16 tuổi xuất hiện triệu chứng mẩn ngứa và sốt nặng khi đi cắm trại vào mùa hè năm 2016. Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân có thể là do côn trùng cắn, nhưng mọi xét nghiệm đều không tìm ra các loại virus hiện hành.

Tiến sĩ Glenn Morris của Đại học Florida cho biết: “Chúng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra. Chúng tôi áp dụng mọi biện pháp xét nghiệm theo quy chuẩn, nhưng phải mất tới một năm rưỡi mới phát hiện ra đây là virus gì”.

Virus Keystone được phát hiện ở Mỹ năm 1964 nhưng chỉ xuất hiện trong quần thể động vật vùng duyên hải từ Texas đến vịnh Chesapeake. Đến nay, các bác sĩ vẫn chưa có biện pháp nào để xét nghiệm virus Keystone trên người.

Loại virus này có thể gây mẩn ngứa toàn thân và sốt. Tuy nhiên, theo giáo sư John Lednicky của Đại học Florida, Keystone nằm trong nhóm virus “có khả năng gây viêm não cho nhiều loài, trong đó có con người”. Ông cho biết: “Dù virus này chưa từng được tìm thấy ở con người, có thể nhiều người khác cũng đã nhiễm bệnh”.

Theo tiến sĩ Morris, người dân vùng Florida và các vùng khác cần thận trọng và đề phòng loại virus này, nhất là trong mùa hè khi khí hậu nóng ẩm khiến muỗi phát triển và sinh sôi nhiều.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014