Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phác thảo diện mạo y học năm 2022

Cập nhật: 6/9/2019 | 9:01:03 AM

Trung tâm Giải pháp Sức khỏe Deloitte (Hoa Kỳ) là bộ phận nghiên cứu của Thực hành Khoa học Đời sống và Chăm sóc Sức khỏe Deloitte LLP.

Mục tiêu của Deloitte là mang đến những quan điểm độc đáo để hỗ trợ cho cộng đồng có sức khỏe tốt hơn, duy trì nền kinh tế y tế mạnh mẽ trên phạm vi ngày càng mở rộng. Theo dự đoán của Deloitte, đến năm 2022, tình trạng bệnh tật và chăm sóc sức khỏe toàn cầu sẽ diễn biến như sau:

Những diễn biến y tế

Những người trên 65 tuổi sẽ chiếm khoảng 604 triệu - 11% dân số toàn cầu (19,8% người châu Âu). Doanh số bán hàng công nghệ y tế toàn cầu dự kiến sẽ tăng 5,1%, từ 369 tỷ đô-la trong năm 2015 lên 529,8 tỷ đô-la vào năm 2022. Chẩn đoán in vitro (thí nghiệm trong ống nghiệm) là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của MedTech và dự kiến sẽ đạt 67,3 tỷ đô-la vào năm 2020. Thị trường thuốc được hưởng độc quyền thị trường trong một thời gian quy định, dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 209 tỷ đô-la vào năm 2022. Thị trường thuốc chính xác dự kiến sẽ tăng từ 39 tỷ đô-la vào năm 2015 để đạt 87,7 tỷ đô-la vào năm 2023. 1,17 tỷ người trưởng thành sẽ bị ảnh hưởng bởi béo phì vào năm 2025. Số người mắc bệnh tiểu đường trên toàn cầu là 642 triệu vào năm 2040. Tử vong từ các bệnh truyền nhiễm sẽ giảm từ 22,5% năm 2015 xuống 17,1% vào năm 2030 trong khi tỷ lệ bệnh không lây nhiễm có thể tăng từ 68,4% - 73,9% trong khoảng thời gian này.

phac-thao-dien-mao-y-hoc-nam-2022-1

Công nghệ kỹ thuật số khiến cho việc chăm sóc sức khỏe ngày càng tiến bộ hơn.

Chân dung bệnh nhân năm 2022

Thiết bị thế hệ mới và dịch vụ quản lý cân nặng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân có thể tham gia một dịch vụ quản lý cân nặng trực tuyến được chứng thực bởi mạng lưới kiểm soát bệnh tiểu đường của người thân. Chế độ ăn kiêng được giám sát y tế trong 8 tuần. Bệnh nhân sử dụng thiết bị đeo để ghi lại hoạt động, lượng calo và các dấu hiệu quan trọng của mình, đồng thời chia sẻ tiến trình của mình với mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật số.

Bệnh nhân cũng có thể tham gia một phòng tập thể dục địa phương và thường xuyên tham dự các lớp tập thể dục cá nhân. Khi họ không thể đến phòng tập thể dục, họ sử dụng một huấn luyện viên cá nhân trực tuyến như một phần của chương trình cami được chứng thực thông qua công ty bảo hiểm của họ. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân được cung cấp thông qua một mạng lưới các phòng khám chuyên khoa.

Một công ty dược phẩm hàng đầu đã phát triển từ năm 2018 sẽ vận hành một mạng lưới các phòng khám ảo để hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh đường ruột nghiêm trọng. Các dịch vụ bao gồm xét nghiệm bộ gene để thiết lập bất kỳ nguyên nhân di truyền nào của các vấn đề về đường ruột và sử dụng sáng tạo các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để theo dõi và theo dõi những thay đổi trong tình trạng bệnh nhân. Ví dụ, một viên thuốc tiêu hóa có thể theo dõi sự tuân thủ thuốc và phản ứng của bệnh nhân với thuốc trong thời gian thực. Viên thuốc tan trong dạ dày bệnh nhân, để lại một cảm biến nhỏ xíu phía sau. Cảm biến được kích hoạt bởi các uids trong cơ thể, gửi tín hiệu đến một miếng vá ở bên cạnh dạ dày đo nhịp tim và các dấu hiệu quan trọng khác cùng chi tiết phát hiện thuốc. Một điện thoại thông minh liên kết với các bản vá, đăng ký thông tin và gửi nó đến phòng khám - nơi các bác sĩ lâm sàng chủ động can thiệp.

Bác sĩ tại phòng khám tổ chức các cuộc họp nhóm bệnh nhân ảo để giúp trấn an bệnh nhân về việc sử dụng công nghệ và kết thân với những bệnh nhân mắc bệnh tương tự. Các phòng khám cũng sử dụng “viên thuốc máy ảnh” (trong viên nang dùng 1 lần) thay vì phương pháp xâm lấn truyền thống để theo dõi sức khỏe của bệnh nhân microbiome ruột. Năm 2022, một đánh giá về sự hài lòng của bệnh nhân và kết quả của bệnh nhân đã đánh giá mạng lưới trên mức trung bình so với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe truyền thống khác.

Thiết bị đeo đã trở nên ít mới lạ hơn. Các nhà nghiên cứu trong ngành đồng ý rằng thiết bị đeo đang trong giai đoạn thương mại hóa. Trong khi một số thách thức thực tế vẫn còn bao gồm: thiết bị khó sử dụng; các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn, quyền riêng tư và chi phí; nhiều vấn đề nảy sinh liên quan đến mối liên hệ giữa các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành công nghiệp và người tiêu dùng.

Sự biến đổi văn hóa trong chăm sóc sức khỏe

Công nghệ kỹ thuật số với phương châm lấy bệnh nhân làm trung tâm đang đòi hỏi cung cấp nhiều chi phí hơn cho quá trình chăm sóc sức khỏe thông minh. Dự đoán đến năm 2022, những thay đổi về nhân khẩu học và kinh tế dẫn đến sự biến động theo hướng tăng lên về cả mong đợi của bệnh nhân, các công nghệ kỹ thuật số và những nhận thức mới mẻ, tiên tiến của xã hội. Điều đó sẽ phá vỡ khung khổ cũ của sự nghiệp chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Cụ thể:

Ngày càng có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe nội trú được cung cấp nhiều hơn tại nhà hoặc tại các cơ sở cứu thương ngoại trú. Bệnh nhân có nhu cầu điều trị nội trú phức tạp và cấp tính được điều trị tại các bệnh viện hỗ trợ kỹ thuật số thông minh.

Vai trò lâm sàng đã được tối ưu hóa, các công nghệ nhận thức được sử dụng để cung cấp dịch vụ chăm sóc tích hợp, liền mạch hơn, được thiết kế theo nhu cầu của bệnh nhân.

Các nhà cung cấp thiết lập một sự hiểu biết theo thời gian thực về dữ liệu của bệnh nhân và sự nhanh nhạy thông tin phục vụ cho việc lập kế hoạch lực lượng lao động.

Bệnh nhân kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu sức khỏe của họ, cấp quyền truy cập vào hồ sơ sức khỏe điện tử (EHRs) cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ y tế khi cần thiết.

Bệnh viện kỹ thuật số tận dụng các công nghệ để tối ưu hóa việc chăm sóc, trải nghiệm bệnh nhân, triển khai sta và quản lý các dịch vụ hỗ trợ, giảm chi phí và cải thiện kết quả.

Dự đoán của Deloitte được thực hiện trong bối cảnh những thách thức ngày càng tăng hướng đến một thế giới dài lâu, nơi các quốc gia đang phát triển từ những thông tin, dữ liệu và hiểu biết về chăm sóc sức khỏe hoàn toàn mới mẻ.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014