Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những trường hợp có biểu hiện của Viêm đường hô hấp sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Cập nhật: 2/8/2020 | 9:50:38 PM

Nhằm sàng lọc phát hiện sớm các ca bệnh nhiễm/nghi nhiễmCOVID-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong Bệnh viện, Sở Y tế Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tiếp tục tăng cường thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2 trường hợp có tiền sử dịch tễ đối với vùng dịch(Ảnh: CTV)

Theo đó các trường hợp đến cơ sở khám chữa bệnh có những biểu hiện của Viêm đường hô hấp trên: sốt, cảm cúm, ho, tức ngực, ... .Người có bệnh lý nền: Ung thư, Suy thận, Chạy thận nhân tạo, Bệnh lý tim mạch, … đặc biệt lưu ý trên bệnh nhân cao tuổi. sẽ được các cở sở khám chữa bệnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành sàng lọc SARS-CoV-2. Khi phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 sẽ thực hiện cách ly tế theo quy định của Bộ Y tế.
Ngoài CDC Quảng Ninh đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 thì 04 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Việt Nam – Uông Bí Thụy Điển cũng đáp ứng đủ năng lực xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.
Cùng với sử dụng test nhanh để sàng lọc SARS-CoV-2 các trường hợp có tiền sử dịch tễ đối với vùng dịch: Quảng Nam, Đà Nẵng…Việc các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp đến thăm khám có biểu hiện của Viêm đường hô hấp là một trong những giải pháp quyết liệt của ngành y tế Quảng Ninh nhằm chủ động tránh bùng phát dịch bệnh Covid- 19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014