Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhật Bản 'nhập khẩu' virus nguy hiểm để nghiên cứu trước thềm Olympic

Cập nhật: 1/7/2019 | 6:51:42 PM

Nhật Bản sẽ đưa các loại virus hiếm gặp (Ebola, Lassa...) song có khả năng gây chết người từ các phòng thí nghiệm nước ngoài đến nghiên cứu tại Viện các dịch bệnh lây nhiễm quốc gia.

Nhat Ban 'nhap khau' virus nguy hiem de nghien cuu truoc them Olympic hinh anh 1

Nhật Bản sẽ nghiên cứu virus ebola. (Nguồn: Kyodo)

Để chủ động chuẩn bị các biện pháp ứng phó đối với nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại Olympic 2020 diễn ra ở Nhật Bản, Bộ Y tế nước này ngày 1/7 công bố kế hoạch "nhập khẩu" một loạt virus nguy hiểm như Ebola, Lassa, Nam Mỹ, Crimean-Congo và Marburg để nghiên cứu.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, Chính phủ nước này sẽ đưa các loại virus hiếm gặp song có khả năng gây chết người này từ các phòng thí nghiệm nước ngoài đến nghiên cứu tại Viện các dịch bệnh lây nhiễm quốc gia - cơ sở y tế duy nhất của Nhật Bản có đầy đủ trang thiết bị xử lý những virus nói trên.

Thị trưởng thành phố Musashimurayama, phía Tây của thủ đô Tokyo - nơi đặt Viện nghiên cứu đã chấp thuận dự án nghiên cứu các loại virus này tại cơ sở nói trên trong buổi làm việc với Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc Lợi Nhật Bản Takumi Nemoto.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Nemoto khẳng định đây là nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản nhằm chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp đề phòng dịch bệnh liên quan đến các virus trên bùng phát tại thời điểm Nhật Bản đón các đoàn khách khán giả của sự kiện thể thao toàn cầu sắp tới. 

Virus Ebola có thể lây nhiễm trực tiếp qua đường máu hoặc các chất bài tiết của người nhiễm bệnh. Trong khi, 4 virus còn lại có thể lây nhiễm qua tiếp xúc các loại động vật hoặc bọ nhiễm bệnh./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014