Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 6/2/2018 | 8:09:38 AM

Nhằm tạo sự phát triển đột phá trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, hằng năm, ngành Y tế tỉnh đều xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo, triển khai. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, ngành thực hiện công khai, cởi mở, với tinh thần vì sự phát triển và vì nhân dân phục vụ.

Nhân viên y tế Khoa Hồi sức tích cực, chống độc – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc bệnh nhân
Nhân viên y tế Khoa Hồi sức tích cực, chống độc – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc bệnh nhân.

Triển khai thành công các nhiệm vụ

Tại hội nghị tổng kết ngành Y tế được tổ chức vào cuối tháng 12/2017, ngành Y tế tỉnh đã nhìn nhận việc thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành theo tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Theo đó có 36 đơn vị trong toàn ngành thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. 100% các đơn vị đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 6 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiêu biểu là các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Bãi Cháy, Sản Nhi, Chi cục ATTP, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản; các trung tâm y tế: Quảng Yên, Móng Cái, Tiên Yên…

Năm 2017, ngành Y tế tỉnh tiếp tục thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ, chuyên môn kỹ thuật theo phân tuyến; đồng thời tích cực triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu, kỹ thuật mang tính đột phá, sáng tạo; tiếp tục nhận chuyển giao các gói kỹ thuật thông qua đề án bệnh viện vệ tinh với bệnh viện Trung ương. Đến nay, toàn ngành đã tiếp nhận trên 1.500 kỹ thuật. Trong đó có nhiều kỹ thuật mới được triển khai hiệu quả, đem lại sự hài lòng cho người bệnh; chứng minh sự nỗ lực không ngừng của các y, bác sỹ trong việc ứng dụng các kỹ thuật mới nhất nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh. Trong năm 2017, 100% trung tâm y tế tuyến huyện đã triển khai được kỹ thuật phẫu thuật nội soi.

Bên cạnh đó, các đơn vị tích cực hỗ trợ tuyến dưới với nhiều hình thức đa dạng: Hỗ trợ toàn diện (đào tạo chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ trang thiết bị, tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý…); hỗ trợ tại chỗ, hỗ trợ qua hệ thống Telemedicine. Ngành Y tế cũng duy trì tốt công tác KCB lưu động cho người dân vùng sâu, vùng xa. Trong năm 2017, các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Bãi cháy, Sản Nhi, Đa khoa khu vực Cẩm Phả đã KCB lưu động cho trên 23.000 lượt cho người dân 41 xã của 9 huyện khó khăn; qua đó đã phát hiện trên 600 người mắc bệnh nặng để tư vấn chuyển đi điều trị kịp thời.

Sản phụ được chăm sóc tại Trung tâm y tế TX Đông Triều
Trung tâm Y tế TX Đông Triều vừa được xây dựng mới khang trang đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Đáng chú ý, các đơn vị cũng quan tâm hơn đến việc xây dựng, quảng bá thương hiệu đơn vị dưới nhiều hình thức, như qua các trang mạng xã hội, website, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… Qua đó người dân biết được năng lực của y tế Quảng Ninh nói chung và từng đơn vị y tế.

Đề án 25 tiếp tục được ngành Y tế thực hiện hiệu quả. Các đơn vị cũng thường xuyên tổ chức đánh giá, rà soát các vị trí việc làm để điều chỉnh cơ cấu lao động; tiếp tục thực hiện nghiêm túc chủ trương của tỉnh là dành biên chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, còn lại thực hiện hợp đồng gói dịch vụ. Cùng với đó, tổ chức nhiều lớp đào tạo từ ngắn hạn đến dài hạn cho cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện và đơn vị tuyến dưới để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành.

Ngành cũng phổ biến, quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên trong toàn ngành về chủ đề công tác của tỉnh năm 2017 “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục chấn chỉnh tác phong công sở, tuân thủ quy trình 5S, 10 tiêu chuẩn tác phong trong làm việc, tiếp xúc người bệnh; tích cực ứng dụng CNTT trong hoạt động KCB, cải cách thủ tục hành chính, truyền thông đến người bệnh...

Tiếp tục thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm

Bác sỹ Bệnh viện Sản nhi đang khám cho bệnh nhi.
Bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khám cho bệnh nhi.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và căn cứ vào tình hình thực tiễn, năm 2018, ngành Y tế tỉnh xác định chủ đề công tác của ngành là “Đổi mới phương thức quản trị; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế”. Theo đó, các đơn vị y tế tập trung vào đổi mới phương thức quản trị về nhân lực, chuyên môn, tài chính, CNTT, cải cách hành chính… Mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đảm bảo người bệnh được an toàn và hài lòng.

Song song với đó, ngành xây dựng 5 nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo, triển khai. Đó là tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế theo chuẩn quốc gia và hướng tới chuẩn quốc tế; phát triển đồng thời cả y tế phổ cập và y tế chuyên sâu; quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; xây dựng kế hoạch hành động và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư6; đổi mới phương thức quản trị, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm gắn với kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiếp tục thu hút đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ cấu lại đội ngũ nhân lực theo phương châm “Nguồn nhân lực là trung tâm của mọi sự phát triển”.

Ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên, xây dựng cơ sở y tế sáng, xanh, sạch, đẹp; tăng cường ứng dụng CNTT và KHKT; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở y tế thông minh, thích ứng với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0); tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện quản lý sức khoẻ toàn dân.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2018 có nhiều nội dung tiếp tục triển khai của năm 2017. Qua đó tập trung nguồn lực phát triển và có thời gian để đánh giá hiệu quả các nhiệm vụ. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, định hướng rõ ràng của các cấp lãnh đạo tỉnh cùng sự quyết tâm của toàn ngành Y tế, trong năm nay việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sẽ có những kết quả cao hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014