Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mũi vaccine tăng cường giúp làm tăng kháng thể để phòng ngừa Omicron

Cập nhật: 6/1/2022 | 7:37:11 AM

Theo các nhà nghiên cứu, các loại vaccine hiện nay vẫn nhằm ngăn ngừa bệnh nặng, đặc biệt là đối với những người đã được tiêm mũi tăng cường.

Mui vaccine tang cuong giup lam tang khang the de phong ngua Omicron hinh anh 1

Nhân viên y tế tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Saale, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các chuyên gia thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) khẳng định tiêm mũi tăng cường sẽ hỗ trợ ngăn chặn nguy cơ bệnh nặng hơn nếu nhiễm biến thể Omicron.

Trang 9news.com.au ngày 5/1 dẫn lời nhà nghiên cứu về virus tại Đại học Minnesota Louis Mansky cho biết nhiều người hiểu nhầm vaccine ngừa COVID-19 sẽ ngăn chặn hoàn toàn sự lây nhiễm virus, nhưng vaccine chủ yếu được thiết kế để ngăn ngừa bệnh nặng.

Các loại vaccine hiện nay vẫn nhằm ngăn ngừa bệnh nặng, đặc biệt là đối với những người đã được tiêm mũi tăng cường.

Hai mũi vaccine của Pfizer/BioNTech hoặc Moderna hoặc một mũi vaccine của Johnson & Johnson cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ khỏi tình trạng bệnh nghiêm trọng do biến thể Omicron.

Mặc dù những liều vaccine cơ bản chỉ phát huy một phần hiệu quả ngăn chặn lây nhiễm Omicron, nhưng mũi tăng cường, đặc biệt là với vaccine của Pfizer và Moderna, giúp làm tăng kháng thể hỗ trợ chống lại điều này.

Omicron được cho là tái tạo hiệu quả hơn nhiều so với các biến thể trước đó và nếu người nhiễm có tải lượng virus cao, nhiều khả năng họ sẽ truyền cho những người khác, đặc biệt là những người chưa được tiêm chủng.

Những người đã được tiêm chủng, nếu nhiễm virus sẽ có các triệu chứng nhẹ, vì các mũi tiêm kích hoạt nhiều lớp phòng thủ trong hệ thống miễn dịch và khiến Omicron khó vượt qua tất cả.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị nên tiếp tục thực hiện các biện pháp giữ an toàn như đeo khẩu trang khi ở trong phòng kín, tránh đám đông, tiêm các mũi cơ bản và tiêm mũi tăng cường./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014