Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lập Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng

Cập nhật: 23/8/2017 | 3:22:52 PM

Các loại dịch bệnh mới nổi đang trở thành vấn đề y tế công cộng, đe dọa sức khỏe con người trên toàn cầu. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (EOC) được thành lập tại khu vực phía Nam.

Ngày 23/8, tại Viện Pasteur, TPHCM Bộ Y tế Việt Nam đã phối hợp với đại diện Bộ Y tế Hoa Kỳ chính thức thành lập Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng EOC cho toàn khu vực phía Nam.

Đây là trung tâm thứ 3 trên cả nước - trung tâm thứ nhất vận hành từ tháng 5/2013 đặt tại Bộ Y tế; trung tâm thứ hai hoạt động vào năm 2016 tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Trunng tâm EOC sẽ theo dõi liên tục, đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra các giải pháp phòng chống
Trunng tâm EOC sẽ theo dõi liên tục, đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra các giải pháp phòng chống

Trong buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, đây là chương trình hợp tác an ninh y tế toàn cầu (GHS) do Chính phủ Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế hỗ trợ. Trung tâm sẽ góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh và các sự kiện y tế trên cả nước nói chung và khu vực các tỉnh thành phía Nam nói riêng cũng như là một mắt xích quan trọng trong cuộc chiến chống lại các dịch bệnh nguy hiểm trên toàn cầu.

Trung tâm EOC được thành lập sẽ giúp ngành y tế điều phối, ứng phó với các tình trạng khẩn cấp về y tế gồm các dịch bệnh nguy hiểm đang lưu hành, dịch bệnh mới nổi ảnh hưởng tới an sinh xã hội, sức khỏe người dân.

Ông Thomas Price, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Hoa kỳ cho hay: Vi rút, vi khuẩn không cần visa nhưng tốc độ bùng phát dịch, lưu hành tại nhiều quốc gia chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn. Phát hiện, dự phòng sớm dịch bệnh là điều cực kỳ quan trọng. Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng là nỗ lực của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm giúp Việt Nam điều phối các vấn đề dịch bệnh, đồng thời góp phần bảo vệ công dân trên toàn thế giới.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long, nếu cả nước có dịch bệnh nào thì các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam có loại bệnh đó. Trung tâm sẽ theo dõi liên tục, đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra các giải pháp phòng chống hiệu quả hơn trên cơ sở hỗ trợ của các chuyên gia thế giới.

Dự kiến sau EOC đặt tại Viện Pasteur, sắp tới EOC Tây Nguyên sẽ được thành lập, Bộ Y tế Việt Nam mong muốn trong tương lai không xa mỗi tỉnh thành trên cả nước sẽ có một Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014