Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội Đông y tỉnh Quảng Ninh tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW về phát triển nền Đông y Việt Nam

Cập nhật: 15/12/2018 | 4:59:47 PM

Ngày 15/12/2018, Hội Đông y tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 4/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” và tổng kết công tác Hội năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, hệ thống mạng lưới và cơ sở hoạt động khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền trong toàn tỉnh ngày càng được nâng cao. Hội hiện có 691 hội viên, 7 huyện hội và 3 chi hội trực thuộc, tuyến xã phường có 25 chi hội. 156/212 phòng chẩn trị y học cổ truyền trên toàn tỉnh là của Hội viên Hội Đông y tỉnh.
Hàng năm, Hội đã khám chữa bệnh cho trên 200 nghìn lượt người. Các hội viên đều thực hiện tốt quy định hành nghề, được tập huấn chuyên môn hàng năm, tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ. Phối hợp với các Trạm Y tế phát triển vườn thuốc nam đạt chuẩn quốc gia, đẩy mạnh phong trào trồng dược liệu, phát triển trang trại dược liệu. Ngoài ra, các cấp hội còn thực hiện các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo và người cao tuổi trên toàn tỉnh.
Tổng kết hoạt động năm 2018, Hội đã khám chữa bệnh cho trên 222.400 lượt người, số thang thuốc sử dụng cho bệnh nhân khoảng 303.108 thang, sử dụng hiệu quả các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp; trồng được hơn 10 hec ta và gần 11 nghìn cây dược liệu các loại, khai thác nguồn dược liệu thuốc nam tại chỗ khoảng 61 tấn.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Hội Đông y trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm 2019, Hội cần tích cực nghiên cứu phát triển các bài thuốc quý, đồng thời chia sẻ những bài thuốc,phương pháp chữa bệnh hay giữa các hội viên. Quan tâm đến công tác phát triển hội viên, chi hội; lấy cán bộ Trạm Y tế làm nòng cốtđể phát triển chi hội tại xã phường. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc tuân thủ pháp luật của hội viên cũng như tuyên truyền, giới thiệu cho nhân dân các phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền. 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội Đông y Quảng Ninh trao kỷ niệm chương của Hội Đông y Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc
Nhân dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 24-CT/TW và hoạt động công tác của Hội năm 2018.

(Nguồn: Thu Giang- Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014