Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giải pháp công nghệ thông tin y tế lần đầu được giới thiệu tại ICT Summit 2019

Cập nhật: 10/8/2019 | 8:48:10 AM

Lần đầu tiên một doanh nghiệp chuyên về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế đã tham gia Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019 và được các Ban tổ chức, các chuyên gia đánh giá rất cao về các giải pháp công nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong ngành y tế.

Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2019 với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường” đã diễn ra ngày 8/8 tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm đơn vị tiên phong về các giải pháp công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Trong đó, điều đặc biệt lần đầu tiên một doanh nghiệp chuyên về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành y tế đã tham gia Diễn đàn và được các Ban tổ chức, các chuyên gia đánh giá rất cao về các giải pháp công nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong ngành y tế.

Không thể “đứng ngoài cuộc” chuyển đổi số

giai-phap-cong-nghe-thong-tin-y-te-lan-dau-duoc-gioi-thieu-tai-ict-summit-2019-1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu tham dự Diễn đàn tham gian triển lãm các giải pháp y tế thông minh của Vietmedical và Infomed

Tại Việt Nam, xu thế chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ vì nước ta không thể “đứng ngoài cuộc” nếu không muốn nói đây là một vấn đề mang tính sống còn. Từng ngành, từng lĩnh vực đều cần tái cấu trúc, thay đổi về chất mô hình tăng trưởng, dựa nhiều hơn vào sáng tạo và tăng năng suất.

Những vấn đề lớn đặt ra trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam bao gồm: Hành lang pháp lý, hạ tầng, nguồn nhân lực, an ninh mạng, công nghệ nghiên cứu và phát triển, đội ngũ doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số…

Với hai tọa đàm chính là “Giải pháp đột phá đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số - Phát triển hạ tầng ICT và các công nghệ nền tảng” và “Giải pháp đột phá đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số - Các nền tảng ứng dụng”, Vietnam ICT Summit 2019 được quan tâm mạnh mẽ của giới chuyên môn với sự tham dự của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các lãnh đạo đạo của nhiều Bộ, ngành và địa phương, đặc biệt là sự tham dự và trình bày các giải pháp của các Công ty CNTT lớn nhất của Việt Nam tại Diễn đàn.

Về phía ngành y tế, với mục tiêu luôn hướng đến người bệnh, thực tế cho thấy, để triển khai các chủ trương của Đáng, Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian qua ngành y tế đã và đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong y tế, thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động khám chữa bệnh, cũng như hiệu quả hoạt động của các cơ sở y tế. CNTT được ngành y tế coi là một công cụ quan trọng đặc biệt trong xu hướng các cơ sở khám chữa bệnh phải tăng khả năng tự chủ tài chính trong thời gian tới.

Giải pháp thiết thực về ứng dụng CNTT trong y tế

Là những đơn vị đồng hành cùng sự phát triển của ngành y tế trong nhiều năm qua, cũng là đơn vị đã và đang phối kết hợp với ngành y tế để triển khai nhiều giải pháp CNTT trong y tế, Công ty Vietmedical và Infomed Việt Nam, các thành viên của VMED Group vinh dự là đại diện duy nhất của ngành y tế tham dự Diễn đàn CNTT lớn nhất của Việt Nam. VMED Group đã mang đến Vietnam ICT Summit 2019 nhiều giải pháp về CNTT, chuyển đổi số trong y tế nhằm hướng đến xây dựng một bệnh viện thông minh, hiện đại trong công tác khám chữa bệnh và quản trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân.

Đó là giải pháp về bệnh án điện tử EMR CHC® đáp ứng tất cả các yêu cầu của Thông tư 46 của Bộ Y tế, được xây dựng với sự hỗ trợ công nghệ từ Microsoft, ứng dụng block chain giúp bảo mật tuyệt đối thông tin người bệnh. EMRCHC® là giải pháp bệnh án điện tử đầu tiên của Việt Nam đã đăng ký bản quyền tại Mỹ cho các phát minh của mình.

Khác với các giải pháp bệnh án điện tử khác là một phân hệ của hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), EMR CHC® là một hệ thống độc lập do vậy dù bệnh viện đang sử dụng hệthống HIS nào cũng có thể ứng dụng EMR CHC® một cách nhanh chóng, thuận tiện.

giai-phap-cong-nghe-thong-tin-y-te-lan-dau-duoc-gioi-thieu-tai-ict-summit-2019-2

Gian triển lãm các giải pháp y tế thông minh của Vietmedical và Infomed tại Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019

Cùng với đó, các giải pháp về y tế từ xa của Vietmedical và Infomed cũng được giới thiệu như Tele-ICU: Giải pháp hỗ trợ điều trị  bệnh nhân hồi sức từ xa - mang bác sĩ hồi sức giỏi đến mọi bệnh viện, mọi lúc mọi nơi, đáp ứng thời gian vàng trong cấp cứu đột quỵ và hồi sức giúp cứu chữa người bệnh kịp thời, nâng cao chất lượng của bệnh viện tuyến cơ sở, có thể triển khai tại các vùng biên giới, hải đảo.

Giải pháp Tele- ECG: Với thông điệp 6 phút - 3 giờ vàng, giải pháp điện tâm đồ từ xa này giúp phát hiện sớm nguy cơ nhồi máu cơ tim cho người dân- một trong những nguyên nhân gây ra hơn 200.000 ca từ vong trên 1 năm. Từ đó giúp người dân cơ hội điều trị trong thời gian vàng, giảm nguy cơ tử vong, giảm biến chứng. Hiện giải pháp này đã được triển khai ứng dụng bước đầu tại 6 trạm y tế của Nghệ An, mang lại hiệu quả thiết thực trong phát hiện sớm nguy cơ nhồi máu cơ tim cho người dân tại đây.

Ngoài ra, Vietmedical và Infomed Việt Nam cũng giới thiệu các giải pháp khác như phòng mổ thông minh, trình diễn phòng mổ tích hợp IT, viễn thông, giúp các bác sĩ triển khai tư vấn phẫu thuật từ xa... Giải pháp cấp cứu ngoại viện Tele-EMS ; Giải pháp kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện...

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014