Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch cúm đã lan rộng ra khắp 36 tiểu bang của nước Mỹ

Cập nhật: 2/1/2018 | 2:26:27 PM

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các trường hợp cúm đang xảy ra sớm và ở nhiều nơi trên nước Mỹ trong năm nay, một phần vì thời tiết giá lạnh và cũng do loại vắc xin đang sử dụng không hoàn toàn phát huy hiệu lực với chủng virus cúm hiện nay.

Tiêm vắcxin phòng cúm. (Nguồn: Xinhua)
Các chuyên gia cho biết hiện còn quá sớm để biết mùa Đông này sẽ bùng phát dịch cúm trầm trọng hay không, nhưng 36 tiểu bang của Mỹ đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về các ca mắc cúm ở khắp nơi. Tại 21 bang trong số này có số trường hợp nhiễm cúm cao hơn bình thường.
Giám đốc điều hành chương trình ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Y tế Đại học Tennessee ở thành phố Knoxville, bang Tennessee, bà Jennifer Radtke nhận định: "Đây là một trong những năm mà vắcxin không hoàn toàn khắc chế được chủng virus cúm đang lây lan. Người ta thấy rằng mức độ đáp ứng chỉ khoảng 10-33%. Do đó, khi xảy ra sự khác biệt giữa vắcxin và loại virus thực sự xuất hiện, chúng ta sẽ thấy có thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh.”
Từ đầu mùa cúm (bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến khoảng tháng 5), tại tiểu bang Arizona đã ghi nhận số ca mắc cúm tăng gấp 9 lần so với cùng thời gian này năm ngoái. Ở tiểu bang California, ít nhất 10 người dưới 65 tuổi đã tử vong vì cúm. Ca tử vong thứ 11 xảy ra hôm 29/12 và đang được kiểm chứng.
Theo CDC, các kết quả nghiên cứu cho thấy ngay cả trong trường hợp thuốc điều trị đúng loại virus cúm, mức độ hữu hiệu chỉ vào khoảng từ 40-60%. Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên rửa tay sau khi ra đường, nhất là đến những nơi đông đúc như các trung tâm mua sắm, dùng tay che miệng khi ho, tránh đưa tay lên mặt, hạn chế tiếp xúc với người bệnh và không đến gần người khác khi nhiễm bệnh./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014