Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đài Loan phát hiện thêm 44 trại nuôi gia cầm sử dụng chất fipronil

Cập nhật: 28/8/2017 | 5:40:18 PM

Giới chức vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết đã phát hiện thêm 44 trang trại gia cầm sử dụng hóa chất fipronil vượt quá mức cho phép.

Trứng được bày bán tại một chợ ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Theo Cục Nông nghiệp Đài Loan, trong hai ngày cuối tuần qua, nhà chức trách đã hoàn tất kiểm tra 354 trang trại sản xuất trứng gà, theo đó tìm thấy chất fipronil trong hơn 1 triệu quả trứng.
Tất cả số trứng nhiễm loại hóa chất trừ sâu độc hại này đã bị cấm phân phối ra thị trường, hoặc bị tiêu hủy nếu đang được bày bán tại các chợ và siêu thị. Lệnh cấm này chỉ được dỡ bỏ nếu các cơ sở nói trên đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng trứng trong đợt kiểm tra tiếp theo.
Vụ bê bối trứng "bẩn," vốn bắt nguồn và lan rộng tại châu Âu, đã bùng phát tại Đài Loan hôm 22/8 vừa qua, sau khi nhà chức trách phát hiện dư lượng lớn chất fipronil trong số trứng gà tại 3/45 trang trại.
Bê bối trứng nhiễm fipronil đã lan rộng tại 17 nước châu Âu, trong đó Bỉ, Hà Lan và Đức là ba quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Kể từ khi vụ việc bị phanh phui hồi đầu tháng Tám vừa qua, hàng triệu quả trứng và các sản phẩm làm từ trứng đã đồng loạt bị rút khỏi kệ hàng tại các siêu thị châu Âu. Vụ việc trên được cho là bắt nguồn từ Hà Lan sau khi công ty Chickfriend của nước này sử dụng chất fipronil tại các trang trại gia cầm để diệt bọ đỏ ký sinh trên gà.
Fipronil được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm thú y để diệt bọ chét, rận, bọ chó nhưng bị Liên minh châu Âu (EU) cấm sử dụng cho các loại động vật chăn nuôi lấy thịt, như gà. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nếu sử dụng với số lượng lớn, loại hóa chất này có thể "gây nguy hiểm nhẹ" cho thận, gan và tuyến giáp./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014