Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chuẩn bị tuyên bố nhiều địa phương hết dịch corona

Cập nhật: 17/2/2020 | 6:17:31 PM

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới, Thanh Hóa đã 23 ngày. Việt Nam chuẩn bị tuyên bố hết dịch tại một số địa phương.

Chuẩn bị tuyên bố nhiều địa phương hết dịch corona - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. (Ảnh: Hùng Lê)

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 17/2 về công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona mới.

Cụ thể, ông Tuyên cho biết, tính đến 12h ngày hôm nay, thế giới có trên 71.000 người mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), trong đó Trung Quốc có 70.558 bệnh nhân, ở tại cả 31 tỉnh thành của nước này. Có 784 trường hợp người mắc bệnh ngoài Trung Quốc, trong đó Việt Nam có 16 bệnh nhân.

Thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh việc đã gần một tuần qua tại Việt Nam không ghi nhận những trường hợp mới mắc bệnh. Như vậy, tình hình kiểm soát bệnh vẫn đạt kết quả tốt, được quốc tế đánh giá cao. Ngay tại Vĩnh Phúc, từ ngày xã Sơn Lôi phải cách ly đến nay cũng chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh mới.

Về diễn biến việc điều trị với 16 người nhiễm bệnh, Thứ trưởng Y tế thông tin, đến nay đã có 6 bệnh nhân ra viện. Tại Viện Nhiệt đới Trung ương, nơi điều trị cho 5 bệnh nhân, tới nay đã có 3 bệnh nhân ra viện, 2 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp.

Thanh Hóa có 1 người bệnh cũng đã sớm khỏi, xuất viện. Khánh Hòa từ khi có bệnh nhân đầu tiên (nữ nhân viên lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với bố con bệnh nhân người Trung Quốc Li Ding) và ra viện, đến nay đã hơn 30 ngày không phát sinh thêm bệnh nhân mới. TPHCM có 2 bệnh nhân người Trung Quốc được điều trị cũng đều đã xuất viện.

Vĩnh Phúc hiện cũng đã có 4 bệnh nhân có xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính. Đặc biệt, cháu bé 3 tháng tuổi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đến nay cũng đã có xét nghiệm 1 lần âm tính. Người mẹ đi chăm con cũng có kết quả âm tính với virus corona.

Theo đó, Việt Nam chuẩn bị công bố hết dịch tại 1 số địa phương, như Khánh Hòa - đã đủ điều kiện theo quy định. Thanh Hóa cũng đã qua 23 ngày không phát sinh bệnh nhân mới, đang chờ đến mốc 30 ngày theo quy định để có thể công bố hết dịch.

Ông Tuyên cũng báo cáo về việc các cơ quan đang xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài phòng chống dịch bệnh.

Chuẩn bị tuyên bố nhiều địa phương hết dịch corona - 2

Quang cảnh buổi họp Thường trực Chính phủ chiều nay. (Ảnh: Hùng Lê)

Có thể chiều nay 6 bệnh nhân được xuất viện

Báo cáo thêm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết tin vui, nếu mọi việc diễn biến thuận lợi, trong chiều hôm nay, 6 người trong số 11 bệnh nhân còn đang được điều trị Covid-19 cũng sẽ được ra viện. Các bệnh viện đang được kiểm tra lại lần cuối với những bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trước khi quyết định cho ra viện.

Phó Thủ tướng khái quát, như vậy, công tác phòng chống dịch cũng như điều trị của Việt Nam đến nay vẫn rất tốt.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014