Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Mỹ khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trở lại

Cập nhật: 13/12/2022 | 1:25:24 PM

Ngày 9/12, chính quyền bang New York đã kêu gọi các trường học áp dụng trở lại việc đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà để hạn chế sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp.

CDC My khuyen cao nguoi dan nen deo khau trang tro lai hinh anh 1

Người dân Mỹ đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. (Nguồn: Reuters)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ một lần nữa khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang tại các khu vực trong nhà, trong bối cảnh số ca nhiễm các bệnh về đường hô hấp là cúm, RSV (virus hợp bào hô hấp) và COVID-19 tại quốc gia này đang tăng nhanh.

Theo báo cáo ngày 8/12 của CDC, 13,7% người Mỹ hiện sống trong các khu vực cộng đồng được xếp hạng có nguy cơ nhiễm COVID-19 ở mức “cao,” tăng từ 4,9% dân số vào tuần trước.

Ngoài ra, 38,1% người Mỹ hiện ở các khu vực có cấp độ “trung bình” và 48,2% ở khu vực “thấp.”

Một số thành phố lớn hiện đang cân nhắc áp dụng trở lại biện pháp đeo khẩu trang. Tại California, hơn 10 quận, trong đó có Los Angeles, Maricopa, Nassau và San Bernardino, hiện đang ở mức “cao.”

Các quan chức y tế của Quận Los Angeles một lần nữa khuyến cáo mạnh mẽ người dân nên đeo khẩu trang ở các khu vực trong nhà.

Trong tuần qua, các bệnh viện ở Los Angeles tiếp nhận trung bình 1.245 bệnh nhân dương tính với COVID-19 mỗi ngày, tăng gần 20% so với tuần trước đó.

Tại New York, một khuyến cáo về y tế đã được đưa ra, cảnh báo các bệnh viện, sở y tế địa phương, phòng cấp cứu và phòng thí nghiệm chuẩn bị cho trường hợp số ca mắc các bệnh hô hấp gia tăng nhanh chóng.

Theo dữ liệu mới nhất của CDC Mỹ, khu vực Bronx, Brooklyn, Queens và Staten Island có "màu cam," nghĩa là mức độ rủi ro cao, trong khi Manhattan có "màu vàng," mức độ rủi ro trung bình.

Ngày 9/12, chính quyền bang New York đã kêu gọi các trường học áp dụng trở lại việc đeo khẩu trang ở khu vực trong nhà để hạn chế sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp.

Khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới đến gần, các gia đình trên khắp nước Mỹ dự kiến sẽ tụ họp, các quan chức y tế Mỹ lo ngại rằng điều này có thể tạo áp lực đáng kể lên hệ thống y tế nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Các trung tâm y tế trên khắp nước Mỹ đang báo cáo tỷ lệ nhập viện cao hơn và các viện dưỡng lão đang tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014