Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Căng mình chống dịch

Cập nhật: 6/3/2019 | 8:37:50 AM

Theo thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh, ổ dịch tả lợn châu Phi mới nhất đã được phát hiện tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, vào chiều 5/3. Như vậy toàn quốc đã có 8 tỉnh, thành phố xuất hiện loại dịch bệnh nguy hiểm này, bao gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương và Hòa Bình, trong đó có những địa phương lân cận hoặc là nơi chuyên cung cấp nguồn lợn, sản phẩm từ lợn cho thị trường Quảng Ninh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, những ngày qua các đơn vị chức năng, địa phương tập trung cao độ triển khai các biện pháp chống dịch xâm nhập vào nội tỉnh, trong đó tỉnh sớm thành lập 9 chốt kiểm soát liên ngành đặt tại các tuyến đường có vị trí cửa ngõ và hoạt động 24/24h để kiểm tra, kiểm soát công tác vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh lập 9 chốt kiểm soát liên ngành, hoạt động 24/24h để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn vào địa bàn tỉnh.
Chốt kiểm soát liên ngành cầu Bạch Đằng là chốt quan trọng, kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn di chuyển trên tuyến đường cao tốc vào nội tỉnh.
Lực lượng tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng làm viên xuyên đêm, quyết tâm không để phương tiện vận chuyển lợn từ nơi khác không được kiểm dịch vào nội địa.
Lực lượng tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng làm việc xuyên đêm, quyết tâm không để phương tiện vận chuyển lợn từ nơi khác không được kiểm dịch vào nội địa.
Lực lượng tại chốt cầu Đá Bạc (TP Uông Bí) luôn thường trực đầy đủ các lực lượng theo quy định
Lực lượng chốt tại cầu Đá Bạc (TP Uông Bí) luôn thường trực đầy đủ theo đúng quy định.
Một phương tiện vận chuyển lợn từ các tỉnh thành khác đảm bảo các yêu cầu kiểm dịch đã được lực lượng chức năng cho phép vào nội tỉnh
Một phương tiện vận chuyển lợn từ Hải Phòng sang có đầy đủ thủ tục giấy tờ kiểm dịch (ảnh trên) nên đã được lực lượng chức năng chốt kiểm soát tại cầu Đá Bạc cho phép vào nội tỉnh.
Lực lượng tại chốt xã Tân Dân (huyện Hoành Bồ) hoạt động rất nghiêm túc, chặt chẽ
Mặc dù lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến quốc lộ 279 không lớn, tuy nhiên chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh (đặt tại xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ) hoạt động rất nghiêm túc, chặt chẽ.
Kể cả các phương tiện đủ điều kiện vào nội tỉnh cũng được phun hóa chất khử trùng
Kể cả các phương tiện đủ điều kiện vào nội tỉnh cũng được lực lượng chốt tại xã Tân Dân phun hóa chất khử trùng.
Với tổng đàn lợn lớn nhất tỉnh, thị xã Đông Triều là địa phương lập chốt kiểm soát lớn nhất tỉnh, trong đó ngoài 2 chốt do tỉnh lập còn có 4 chốt do thị xã lập
Với tổng đàn lợn lớn nhất tỉnh, TX Đông Triều là địa phương lập chốt kiểm soát sớm và nhiều nhất tỉnh, trong đó ngoài 2 chốt do tỉnh lập còn có 4 chốt do thị xã lập. Ảnh: Thu Trang (CTV)
Thông tin từ thị xã Đông Triều cho biết, qua 3 ngày hoạt động, các lực lượng chức năng đã phát hiện và buộc quay đầu nhiều phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn không đảm bảo an toàn kiểm dịch
Thông tin từ TX Đông Triều, qua 3 ngày hoạt động, các lực lượng chức năng đã phát hiện và buộc quay đầu, không cho vào nội địa nhiều phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn không đảm bảo an toàn kiểm dịch.

Dịch tả lợn châu Phi do vi rút gây ra, rất nguy hiểm đối với đàn lợn bởi hiện chưa có thuốc phòng, chống, khi đã nhiễm bệnh thì tỷ lệ chết là 100%.

Để bảo vệ đàn lợn, cách tốt nhất là tăng cường công tác tiêu độc, khử trùng; khi phát hiện ổ dịch buộc phải tiêu hủy 100%, người dân phải đảm bảo đúng nguyên tắc “5 không” theo quy định của Luật Thú y, là: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn, lợn chết; không vứt lợn chết ra ngoài môi trường; không sử dụng thức ăn chăn nuôi dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014