Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

BVĐK tỉnh tiếp nhận chuyển giao pha II xạ hình SPECT tưới máu cơ tim

Cập nhật: 27/8/2019 | 3:50:00 PM

Từ ngày 26 đến ngày 27/8/2019, tại thành phố Hạ Long, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chuyển giao pha II kỹ thuật xạ hình SPECT tưới máu cơ tim cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh trực tiếp thực hiện kỹ thuật kỹ thuật xạ hình SPECT tưới máu cơ tim dưới sự hướng dẫn, giám sát của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Trong đợt chuyển giao này sẽ có từ 8-10 bệnh nhân được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh trực tiếp thực hiện kỹ thuật kỹ thuật xạ hình SPECT tưới máu cơ tim dưới sự hướng dẫn, giám sát của các giáo sư chuyên ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau đợt chuyển giao pha II, cán bộ y tế của BVĐK tỉnh có thể tự chủ thực hiện tất cả các bước trong quy trình kỹ thuật chụp và đọc kết quả SPECT tim. 
Hiện nay, lĩnh vực tim mạch hạt nhân trong đó tiêu biểu là kỹ thuật xạ hình tưới máu cơ tim (Myocardial Perfusion Imaging - MPI) là một trong những xu hướng phát triển của y học thế giới, làm cải thiện chẩn đoán, thay đổi hiệu quả điều trị bệnh. Đây là phương pháp chẩn đoán không chảy máu có độ nhạy và độ đặc hiệu cao nhất trong chẩn đoán bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim cục bộ, nguy cơ sau nhồi máu cơ tim). Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ với khoảng 9-10 triệu lượt bệnh nhân thực hiện mỗi năm. Tại miền Bắc, xạ hình tưới máu cơ tim được Khoa y học hạt nhân -  BV Trung ương Quân đội 108 ứng dụng đạt hiệu quả cao.
 Việc BVĐK tỉnh Quảng Ninh đưa vào triển khai kỹ thuật xạ hình SPECT tưới máu cơ tim nhằm thay đã mở ra nhiều cơ hội điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. Đây là bước đột phá trong lĩnh vực tim mạch của BVĐK tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của ngành y tế Quảng Ninh nói chung, giúp người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận được tiếp cận với những kỹ thuật y học tiên tiến trên thế giới.
 

(Nguồn: Minh Khương - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014