Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế triển khai công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cập nhật: 18/12/2018 | 8:43:50 PM

Ngày 18/12, tại TP Hạ Long, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy.

Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng
Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh dự hội nghị tổng kết.

Năm 2018, công tác chăm sóc SKSS tiếp tục được các địa phương chủ động triển khai, từng bước nâng cao chất lượng. Tình hình thực hiện các tiêu chí trong lĩnh vực chăm sóc SKSS đạt và vượt so với năm 2017, như: Tỷ lệ quản lý thai sản đạt 97,3%; khám thai từ 3 lần trở lên trong thai kỳ đạt 89,7%; tiêm phòng uốn ván thai kỳ đạt 97,6%; tỷ lệ đẻ được đỡ đẻ bởi cán bộ y tế qua đào tạo đạt 98,8%; bà mẹ/trẻ sơ sinh được chăm sóc sau sinh đạt 94%; tỷ suất tai biến sản khoa là 4,9 phần nghìn, tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi giảm còn 14,4 phần nghìn.

Cùng với đó, các hoạt động chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ em, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em được đẩy mạnh. Tỷ số phá thai giảm. Công tác phòng, chống các bệnh lây nhiễm qua đường sinh sản, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, nam giới… được thực hiện có hiệu quả.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể các cán bộ, nhân viên y tế trong lĩnh vực chăm sóc SKSS. Lãnh đạo Bộ Y tế luôn xác định chăm sóc SKSS, sức khỏe bà mẹ trẻ em là nội dung công tác ưu tiên của ngành và hy vọng rằng công tác chăm sóc SKSS trong năm 2019 sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của toàn ngành Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trong những năm qua, Quảng Ninh luôn dành nguồn lực cho phát triển y tế, trong đó có lĩnh vực chăm sóc SKSS. Nhiều chỉ tiêu trong lĩnh vực chăm sóc SKSS đạt kết quả cao, như: Tỷ lệ phụ nữ đẻ được khám thai đủ 3 lần đạt 98,36%; tỷ lệ phụ nữ đẻ do nhân viên y tế đã qua đào tạo đỡ đạt 99,94%; không có tử vong mẹ/100.000 trẻ ra đời khỏe mạnh; tỷ suất trẻ tử vong dưới 1 tuổi là 1,67 phần nghìn...

Đặc biệt là Quảng Ninh đã thành lập bệnh viện chuyên khoa sản nhi đó là Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Bệnh viện đã áp dụng những kỹ thuật cao trong sàng lọc trước sinh, sau sinh, hỗ trợ sinh sản đã đem lại hiệu quả tích cực trong chăm sóc SKSS, sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Quảng Ninh tiếp tục dành sự quan tâm, nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe không chỉ cho người dân trên địa bàn tỉnh, mà còn của khu vực và du khách khi đến với Quảng Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về các vấn đề được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực chăm sóc SKSS như: Chất lượng chuyên ngành sản phụ khoa; rối nhiễu tâm trí trẻ em; tầm soát bệnh không lây nhiễm trong thai kỳ; sàng lọc trước sinh và sơ sinh... 

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014