Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ trưởng Y tế kêu gọi nhà khoa học hiến kế chống dịch

Cập nhật: 2/9/2021 | 9:52:58 PM

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi thư kêu gọi các tổ chức, nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe đề xuất những giải pháp và hành động chống dịch, nhằm sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trong thư gửi hôm 1/9, Bộ trưởng Y tế đánh giá tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với các biến chủng virus lây nhiễm nhanh và mạnh hơn. Đợt dịch bùng phát ở nước ta từ cuối tháng 4 đến nay đã xuất hiện ở nhiều địa phương, đặc biệt là các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp lớn.

Bộ trưởng cho rằng "5K + Vaccine và tăng cường ứng dụng công nghệ" là giải pháp hữu hiệu, định hướng cho nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch hiện nay. Ông kêu gọi cá nhân, tập thể, nhà khoa học trong hệ thống nghiên cứu khoa học lĩnh vực sức khỏe trong và ngoài nước hiến kế chống dịch, nhằm sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

"Bộ Y tế luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ hết sức cùng các nhà khoa học", Bộ trưởng viết.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh LOng. Ảnh: Ngọc Thành

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Ngọc Thành

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nhận được nhiều đề xuất từ các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế. Một số đã được các hội đồng khoa học, cơ quan chuyên môn xét duyệt đưa vào nghiên cứu, đã được ứng dụng vào hoạt động thực tiễn phòng, chống dịch.

Từ kết quả phân lập được rất sớm tác nhân gây bệnh là nCoV (vào năm ngoái), đến nay Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động hoàn toàn sinh phẩm xét nghiệm cũng như nhiều sản phẩm, giải pháp chẩn đoán, điều trị.

Trong thư, ông Long cũng nhắc đến sự vất vả và tinh thần làm việc xả thân của nhân viên y tế trong các đợt dịch đã qua: "Trong cuộc chiến không tiếng súng này, chúng ta không thể đứng yên khi đồng đội là các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang phải gác lại mọi riêng tư, chấp nhận những hy sinh cá nhân, dấn thân vào các điểm nóng dịch bệnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân. Chúng ta cũng không thể cầm lòng khi hình ảnh đồng đội, những 'chiến sĩ áo trắng' trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, dù đã kiệt sức nhưng quyết bám trụ, chiến đấu với dịch bệnh, tất cả vì sức khỏe của người dân, của cộng đồng".

Theo Bộ trưởng, sự chung tay hơn nữa của các nhà khoa học là rất cần thiết để cùng phát huy sáng tạo, cùng hành động, có thêm các sản phẩm, giải pháp hữu hiệu hơn nữa phục vụ công tác phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân lực tham gia chống dịch.

Trước đó, hôm 24/7, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, thay mặt Bộ Y tế, cũng phát đi lời hiệu triệu tất cả lực lượng y tế, kể cả người về hưu, sinh viên, tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ TP HCM chống dịch. Hiện, khoảng 10.000 tình nguyện viên đã đăng ký, được thành phố bố trí vào các lực lượng phù hợp và đang chung sức chống Covid-19.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014