Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ trưởng Bộ Y tế: Đẩy mạnh truyền thông về y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân

Cập nhật: 29/3/2018 | 8:32:00 AM

Tối 28/3, Trung tâm Tin tức VTV24 và Báo điện tử VTV News (Đài Truyền hình Việt Nam) chính thức ra mắt hệ thống bản tin, chuyên trang chuyên biệt về y tế trên kênh VTV1 và trên nền tảng online.

Tối 28/3, Trung tâm Tin tức VTV24 và Báo điện tử VTV News (Đài Truyền hình Việt Nam) chính thức ra mắt hệ thống bản tin, chuyên trang chuyên biệt về y tế trên kênh VTV1 và trên nền tảng online.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh cùng với các văn bản pháp lý trước đó, năm vừa qua, Ban chấp hành trung ương khóa XII  đã thông qua 2 Nghị quyết về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và dân số trong tình hình mới, trong đó công tác truyền thông và tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe luôn được Đảng, Nhà nước và nhiều người dân quan tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ ra mắt hệ thống bản tin, chuyên trang chuyên biệt về y tế trên kênh VTV1 và trên nền tảng online.

Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định việc ra mắt các bản tin truyền thông về y tế là cần thiết trong tình hình hiện nay nhằm đáp ứng công tác thông tin về những thành tựu cũng như những mặt còn tồn tại, khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe và đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Nhưng Bộ trưởng cũng lưu ý nên hướng đến những vấn đề cần đầy mạnh truyề thông cấp bách hiện nay như phòng chống thuốc lá, đây là nguyên nhân của rất nhiều bệnh như tim mạch, ung thư, cao huyết áp…; việc lạm dụng rượu bia; vấn đề về dinh dưỡng; vấn đề vận động thể lực; vấn đề ăn lượng muối, lượng đường, lượng mỡ; vấn đề ăn, ngủ như thế nào thì tốt cho sức khỏe; vấn để giải quyết stress…

“Riêng  việc tổ chức tư vấn theo hình thức Bệnh viện online được tích hợp trong chuyên trang thông tin y tế cần phải có tính pháp lý và cần có sự chính xác cao, nhất là về khả năng của những người tư vấn để thông tin đến người dân thiết thực và chuẩn xác.”- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói

Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo của Trung tâm Tin tức VTV24 và Báo điện tử VTV News – Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Bản tin Y tế 24h phát sóng lúc 13h hàng ngày. Y tế 24 đặt mục tiêu trở thành cầu nối giữa người dân nói chung, người bệnh nói riêng với các cơ quan quản lý của ngành y tế, các cơ sở y tế, các chuyên gia, bác sĩ… trong cả nước. Đường dây nóng 0888.272.115 hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin của người dân khắp nơi và hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Còn chuyên trang Y tế 24h ngoài việc cập nhật thông tin nóng y tế trong nước, quốc tế; cùng lượng kiến thức chuyên sâu về các loại bệnh hiểm nghèo và cách phòng chống; những tiến bộ y học mới nhất của Việt Nam cũng như trên thế giới… thì lần đầu tiên một Bệnh viện online được tích hợp trong chuyên trang thông tin y tế. Nơi bạn đọc được các chuyên gia, bác sĩ giao lưu, tư vấn sức khỏe trực tuyến cho tất cả các loại bệnh; được chủ động đặt lịch, hẹn giờ thăm khám tại các bệnh viện…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tham gia bấm nút ra mắt bản tin Y tế 24h và chuyên trang Y tế 24h

Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển, bản tin Y tế 24h được định hướng đóng vai trò hạt nhân và gây dựng xung quanh một quỹ đạo, bao gồm các chiến dịch Vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh những hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo, Y tế 24h sẽ hướng đến nhóm người yếu thế trong xã hội (người nhiễm HIV/AIDS, người sử dụng ma túy…); hoặc còn bị kỳ thị; hoặc gặp phải những bế tắc trong việc tiếp cận các chính sách, dịch vụ y tế.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014