Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh nhân nhiễm Ebola cuối cùng tại Liberia đã xuất viện

Cập nhật: 6/3/2015 | 2:07:05 PM

Chính phủ Liberia ngày 5/3 thông báo bệnh nhân nhiễm Ebola cuối cùng tại nước này đã được xuất viện, một năm sau trường hợp nhiễm đầu tiên được ghi nhận.

Thử một trong các loại vắcxin chống Ebola cho một người tình nguyện tại bệnh viện Monrovia, Liberia. nguồn: AFP/TTXVN)

Nữ bệnh nhân này được chuyển tới điều trị tại một đơn vị điều trị Ebola (ETU) do Trung Quốc điều hành tại Liberia trong tình trạng sức khỏe xấu hồi trung tuần tháng Hai vừa qua. Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục.

Thứ trưởng Bộ Y tế Liberia Tolbert Nyenswah khẳng định đây là trường hợp nhiễm Ebola cuối cùng trên cả nước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng xác nhận trong vòng hai tuần qua, không có trường hợp nhiễm Ebola mới nào được ghi nhận ở Liberia, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2014.

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát vào tháng 12/2013, gần 24.000 người tại chín quốc gia Tây Phi đã bị nhiễm loại virus chết người này và 9.807 người trong số đó đã tử vong.

Riêng tại Liberia, có 9.249 trường hợp nhiễm Ebola, trong đó 4.117 người tử vong. Sáu tháng trước, tại Liberia mỗi tuần có hơn 300 ca nhiễm mới.

Trong khi đó, tuần vừa qua, Sierra Leone tiếp tục ghi nhận 81 ca nhiễm Ebola mới, tăng so với 65 trường hợp của tuần trước đó. Tại Guinea, thêm 51 trường hợp bị xác nhận nhiễm Ebola, tăng từ 35 ca được thông báo hồi tuần trước.

Cũng trong ngày 5/3, WHO cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm trên diện rộng lần đầu tiên một loại vắcxin phòng Ebola ở Guinea vào ngày 7/3 tới, nhiều tuần sau một cuộc thử nghiệm tương tự ở Liberia./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014