Đẩy nhanh tiêm vaccine, Mỹ tin tưởng có thể kiểm soát dịch đậu mùa khỉ

Cập nhật: 25/7/2022 | 8:44:26 AM

Bác sỹ Ashish Jha cho biết Washington đã tiến hành những bước đi “rất chắc chắn” kể từ khi dịch bùng phát tại Mỹ hồi tháng 5, khi nguồn vaccine phòng đậu mùa khỉ còn hạn chế.

Day nhanh tiem vaccine, My tin tuong co the kiem soat dich dau mua khi hinh anh 1

Người dân đăng ký tiêm vaccine phòng đậu mùa khỉ ở New York, Mỹ ngày 14/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhà Trắng ngày 24/7 tuyên bố có thể “loại bỏ” bệnh đậu mùa khỉ khỏi nước Mỹ bằng cách đẩy nhanh việc tiêm vaccine và điều trị.

Phát biểu trong một chương trình trên kênh truyền hình CBS News, bác sỹ Ashish Jha, phụ trách điều phối nỗ lực đối phó với virus SARS-CoV-2 của Nhà Trắng, nêu rõ: “Tôi nghĩ bệnh đậu mùa khỉ có thể kiểm soát được, chắc chắn như vậy. Chúng ta đã hành động nhanh chóng.”

Ông Jha cho biết Washington đã tiến hành những bước đi “rất chắc chắn” kể từ khi dịch bùng phát tại Mỹ hồi tháng 5, khi nguồn vaccine phòng đậu mùa khỉ còn hạn chế.

Mới đây Mỹ đã mua khoảng 800.000 liều vaccine từ Đan Mạch. Ông khẳng định: “Kế hoạch là loại bỏ virus này khỏi nước Mỹ. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được điều này.”

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bị các nghị sỹ và giới chức địa phương đánh giá rằng phản ứng chưa đủ mạnh trước đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ ở nước này.

Hiện thành phố New York là tâm dịch tại Mỹ với phần lớn các ca bệnh là nam giới có quan hệ đồng tính.

Bác sỹ Jha cho biết virus lây lan chủ yếu trong cộng đồng người đồng tính nam, tuy nhiên nhấn mạnh những người khác cũng có nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt những người tiếp xúc gần với người mang virus./.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

In bản tin