Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bác sỹ Cuba cứu sống hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus Ebola

Cập nhật: 5/3/2015 | 7:32:10 AM

Các bác sỹ của Cuba đang làm việc tại các trung tâm cứu trợ y tế của Liên hợp quốc tại ba nước trong vùng ổ dịch Ebola tại Tây Phi đã điều trị cho 1.728 người nhiễm virus chết người này và cứu được 356 sinh mạng.

Từ tháng 10 năm ngoái cho tới nay, tổng cộng đã có 256 bác sỹ và chuyên gia y tế Cuba đã đến ba nước Tây Phi để tham gia chăm sóc và điều trị các bệnh nhân nhiễm virus Ebola. (Ảnh: Granma)

Trong Hội nghị cấp cao về Ebola vừa diễn ra tại thủ đô Brussels, Thứ trưởng Y tế Cuba Marcia Cobas khẳn định nỗ lực của phái đoàn bác sỹ Cuba tại Sierra Leona, Liberia và Ghinea là minh chứng cho giá trị của tình đoàn kết quốc tế trong các tình huống khẩn cấp. 

Bà Cobas cũng nhấn mạnh cần phải duy trì hợp tác quốc tế nhằm tăng cường hệ thống y tế của ba nước châu Phi trên cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của giáo dục y tế sau dịch bệnh để nâng cao nhận thức phòng bệnh và trang bị cho người dân các nước này các kỹ năng cần thiết khi đối diện tình huống tương tự. 

Hội nghị cấp cao về Ebola được tổ chức với sự tham dự của gần 80 đoàn đại biểu các nước trên thế giới với mục tiêu rà soát lại hiện trạng của dịch bệnh này và cùng xây dựng một chiến lược dài hạn để giúp đỡ các nước bị ảnh hưởng được sớm phục hồi. 

Từ tháng 10 năm ngoái cho tới nay, tổng cộng đã có 256 bác sỹ và chuyên gia y tế Cuba đã đến ba nước Tây Phi để tham gia chăm sóc và điều trị các bệnh nhân nhiễm virus Ebola./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014