Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Anh cảnh báo về tình trạng nhiễm liên cầu khuẩn khiến 6 trẻ em tử vong

Cập nhật: 5/12/2022 | 10:05:09 AM

Theo Cơ quan an ninh y tế Anh, 5 trẻ em dưới 10 tuổi ở vùng England và 1 trẻ khác ở xứ Wales đã tử vong sau khi được chẩn đoán nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn hiếm gặp.

Anh canh bao ve tinh trang nhiem lien cau khuan khien 6 tre em tu vong hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sky News)

Giới chức y tế Anh ngày 2/12 đã cảnh báo các bậc phụ huynh thận trọng với triệu chứng ban đỏ ở con em mình sau khi nước này ghi nhận 6 trẻ em tử vong do mắc bệnh liên quan đến liên cầu khuẩn nhóm A

Theo Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA), 5 trẻ em dưới 10 tuổi ở vùng England và 1 trẻ khác ở xứ Wales đã tử vong sau khi được chẩn đoán nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn hiếm gặp. 

Phó Giám đốc UKHSA Colin Brown cho biết nước Anh ghi nhận số trường hợp nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A trong năm nay cao hơn so với mọi năm nhưng các ca bệnh nghiêm trọng do vi khuẩn này gây ra là ít thấy.

Theo ông, vi khuẩn này thường gây nhiễm trùng nhẹ dẫn đến viêm họng hoặc ban đỏ có thể dễ dàng điều trị bằng kháng sinh.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần theo dõi các triệu chứng của con em mình và đi khám sớm nhất có thể để điều trị kịp thời, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng trở nặng. 

UKHSA cho biết trong tuần trước, vùng England đã ghi nhận 851 trường hợp bị ban đỏ so với số ca trung bình (186 ca) trong các năm trước đó. 

Hiện nhà chức trách Anh đang tiến hành điều tra nguyên nhân sau khi có những báo cáo về sự gia tăng tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp dưới ở trẻ em do liên cầu khuẩn nhóm A gây ra trong những tuần qua./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014