Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

892 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng trong ngày đầu sàng lọc

Cập nhật: 2/8/2020 | 7:23:10 PM

Theo số liệu thống kê lúc 18h00 ngày 2/8/2020 từ CDC Quảng Ninh, trong ngày đầu thực hiện xét nghiệm sáng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh tại cộng đồng. Các cơ sở y tế đã thực hiện lấy 894 mẫu bệnh phẩm để thực hiện test nhanh SARS-CoV-2.

Cán bộ Trung tâm Y tế Ba Chẽ đến nhà lấy mẫu bệnh phẩm thực hiện test nhanh cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch(Ảnh: CTV)

Trong đó 892 mẫu bệnh phẩm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 02 mẫu đang được thực hiện chờ kết quả. Những địa phương: Ba Chẽ, Tiên Yên, Đầm Hà đã thực hiện sàng lọc 100% các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch ngày trong ngày đầu và đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2. Trong thời gian tới các đơn vị Y tế tại địa phương sẽ tiếp tục thực hiện lẫy mẫu bệnh phẩm đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam…trên địa bàn tỉnh để thực hiện test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Theo Ths Nguyễn Thị Hiền- Trưởng khoa Vi sinh-Huyết học CDC Quảng Ninh thì phương pháp test nhanh SARS-CoV-2 nhằm tìm kiếm các dấu vết của virus để lại trong cơ thể mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đáng lưu ý là người nhiễm virus SARS-CoV- 2 không phải ai cũng sinh ra kháng thể và kháng thể cũng không phải được tạo ra ngay sau khi người bị nhiễm virus SARS-COV-2. Bởi người bị nhiễm virus này ở giai đoạn đầu chưa có kháng thể. Vì vậy giá trị của xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể dương tính chỉ thể hiện rằng người đó đã từng bị nhiễm virus SARS-COV2 trong quá khứ, chứ không thể khẳng định người đó có đang bị bệnh, có khả năng lây bệnh hay không. Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể là âm tính không có nghĩa là người đó không bị nhiễm virus và không lây cho người khác. 

Cán bộ xét nghiệm Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí thực hiện test nhanh mẫu bệnh phẩm sàng lọc SARS-CoV-2(Ảnh: CTV)

Với người đi từ vùng dịch về dù có xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể cho kết quả âm tính, nhưng vẫn có thể là người đang nhiễm bệnh, vẫn có thể lây nhiễm bệnh cho cộng đồng, Vì vậy những trường hợp đã được thực hiện test nhanh cần tiếp tục tuân thủ thực hiện cách ly theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Tiếp tục thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày. Khi có những biểu hiện: Sốt, ho.. cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Ths. Hiền cho biết.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014