Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện

Cập nhật: 5/2/2020 | 7:33:04 AM

Trong sáng 4/2, 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng đã được xuất viện và các bệnh viện cũng tiếp nhận 11 trường hợp có biểu hiện ho, sốt.

Ngày 4/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 48 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona.

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện - 1

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện trong sáng 4/2

Trong sáng cùng ngày, tại Đà Nẵng đã cho xuất viện 16 trường hợp cách ly và tiếp nhận 11 trường hợp có biểu hiện ho, sốt.

Tính đến 14h ngày 4/2, tại Đà Nẵng đang cách ly theo dõi 26 trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Hiện tại sức khỏe các trường hợp này tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cộng dồn đến nay, tại Đà Nẵng đã theo dõi 101 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 75 trường hợp đã xuất viện.Người phụ nữ bị cách ly từ Vũ Hán về có kết quả âm tính với virus corona

Tại Gia Lai, ông Mai Xuân Hải (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai) cho biết, theo thông báo từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thì bệnh nhân N.T.H.T (Gia Lai) có kết quả âm tính với virus corona (nCoV).

Cụ thể, chị N.T.H.T (SN 1986, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) trở về từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ ngày 21/1. Đến ngày 28/1, chị N.T.H.T có triệu chứng ho, sổ mũi. Sau đó, chị T đã tự đi mua thuốc về uống và các triệu chứng trên đã giảm. Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã đưa chị T cách ly đặc biệt tại Khoa Bệnh nhiệt đới (BV Đa khoa tỉnh Gia Lai). 

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện - 2

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiến hành cách ly để kiểm tra những người từ vùng dịch về

Quảng Trị: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Corona (nCoV), tỉnh Quảng Trị khẩn trương chuẩn bị các phương án phòng dịch bệnh; hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, tránh đến nơi đông người…

Tăng cường 

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corana (nCoV) gây ra, ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện gửi các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Yêu cầu nhân dân đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo đông người tham gia, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch.

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện - 3

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt người dân để phòng dịch.

Sau khi nhận thông tin về việc có 230 lao động Quảng Trị trở về từ Trung Quốc, UBND tỉnh cũng phát đi văn bản gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan về việc tiếp nhận người lao động từ vùng có dịch trở về địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị tham mưu cho tỉnh thực hiện các yêu cầu của Quân khu 4.

Lập 16 đội phản ứng nhanh ứng phó dịch bệnh viêm phổi

Trong diễn biến liên quan, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, ngành đã thành lập 16 đội phản ứng nhanh để ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.  

Trong đó, Sở Y tế có 1 đội chỉ đạo toàn diện; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 2 đội; Bệnh viện đa khoa tỉnh 2 đội; Bệnh viện Mắt 1 đội; Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi 1 đội và các huyện, thị xã, thành phố mỗi đơn vị thành lập 1 đội.

Thêm 16 trường hợp cách ly ở Đà Nẵng được xuất viện - 4

Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi được chọn là nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân.

Ngoài việc sẵn sàng đáp ứng nhanh với tình hình của đơn vị, các đội cũng sẵn sàng phối hợp với các đơn vị khác để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014