Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thế giới ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 3/3/2020 | 7:47:05 AM

Theo ghi nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới, dịch COVID-19 đang tiếp tục lan rộng khi các quốc gia ghi nhận thêm những ca nhiễm mới.

The gioi ghi nhan them nhieu ca nhiem virus SARS-CoV-2 hinh anh 1

Mỹ tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì COVID-19. (Ảnh: Al-Jazeera)

Truyền thông Mỹ ngày 2/3 dẫn lời các quan chức y tế bang Washington cho biết đã phát hiện thêm 4 trường hợp tử vong do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca thiệt mạng tại bang này lên tới 6 người.

Nguồn tin cũng cho hay, hàng trăm người khác tại hạt King cũng có thể bị nhiễm virus SARS-CoV 2 do loại virus chết người này đã lây lan trong nhiều tuần qua tại bang Washington mà không bị phát hiện.

Trong khi đó, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Đặc khu hành chính Hong Kong tối 2/3 đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 100 người. Trong số 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, 1 trường hợp là nữ hành khách trên tàu Diamond Princess trở về Hong Kong và 1 trường hợp là chồng của bệnh nhân này.

Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp đưa tin, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh. Tính đến hết ngày 2/3, ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm COVID-19 đã được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người, trong đó có 4 ca tử vong.

Cùng ngày,Ấn Độ đã xác nhận thêm 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Theo đó, 1 du khách Italy ở bang Rajasthan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này.

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Ấn Độ công bố 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, gồm 1 bệnh nhân ở New Delhi trở về từ Italy và 1 trường hợp tại bang Telangana vừa về nước từ Dubai. Cả hai bệnh nhân đều ở trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Israel cũng xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 lên 12 người./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014