Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thanh Hóa: Tiếp tục xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết thứ 2

Cập nhật: 1/9/2017 | 3:54:53 PM

Sau 13 ngày ổ dịch đầu tiên sốt xuất huyết xuất hiện tại Hải Bình, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thì ổ dịch thứ 2 tiếp tục xuất hiện tại xã Hoằng Thanh (huyện Hoằng Hóa). Đây là hai xã tập quán sinh hoạt của người dân làm nghề chế biến nước mắm thủ công gây khó khăn cho công tác diệt loăng quăng, bọ gậy.

Ngày 31/8, Trung tâm y tế dự phòng tỉnhThanh Hóa cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện thêm ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Hoằng Thanh.

Cũng giống như xã Hải Bình, do một bệnh nhân sốt xuất huyết ở Hà Nội về quê mang theo mầm bệnh làm lây lan, gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết tại xã này.

Từ ngày 27/8 đến 31/8, tại xã Hoằng Thanh có 9 người bị sốt xuất huyết, trong đó có 6 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa và Trạm Y tế xã.

Cùng với việc phối hợp với cơ sở y tế tăng quản lý, điều trị bệnh cho bệnh nhân sốt xuất huyết, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa bổ sung 10 lít chất phun dập dịch, bao vây khu vực có bệnh nhân sốt xuất huyết, các hộ tiếp giáp trong bán kính 200m ở thôn Đông Tây Hải và Tây Xuân Vi, xã Hoằng Thanh.

Bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết tại Tĩnh Gia
Bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết tại Tĩnh Gia

Được biết trước đó, tại phiên họp thường kỳ tháng 8, theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa, đến ngày 25/8, Thanh Hóa có 1.000 người điều trị sốt xuất huyết, trong đó có 858 bệnh nhân ngoại lai, 142 bệnh nhân bị sốt xuất huyết nội tỉnh. Ngoài ra có 166 người Thanh Hóa điều trị sốt xuất huyết ở các cơ sở y tế ngoài.

Có 26 huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân sốt xuất huyết, 21 bệnh viện tuyến huyện có điều trị bệnh cho các bệnh nhân sốt xuất huyết trong tỉnh, trong đó TP Thanh Hóa có hơn 50 người bị sốt xuất huyết, huyện Tĩnh Gia phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Hải Bình với 37 bệnh nhân bị sốt xuất huyết.

Hiện ngành y tế tỉnh Thanh Hóa cử cán bộ xuống xã Hải Bình, xã Hoằng Thanh cùng y tế cơ sở thu dung, điều trị bệnh cho các bệnh nhân, thực thi các biện pháp khoanh vùng dập dịch, ra quân làm vệ sinh môi trường, xử lý thủy vực, tăng cường giám sát, phòng chống dịch sốt xuất huyết lây lan diện rộng.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014