Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sri Lanka và Bangladesh vật lộn với dịch sốt xuất huyết

Cập nhật: 14/8/2019 | 11:47:49 AM

Hai quốc gia Nam Á là Sri Lanka và Bangladesh đang ở trong tình trạng căng thẳng về y tế do dịch sốt xuất huyết bùng phát dữ dội với hàng chục nghìn ca nhiễm và gần 100 ca tử vong.

Sri Lanka va Bangladesh vat lon voi dich sot xuat huyet hinh anh 1

Điều trị cho trẻ bị sốt xuất huyết tại bệnh viện ở Dhaka, Bangladesh ngày 6/8/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Sri Lanka ngày 13/8 cảnh báo về khả năng bùng phát dịch sốt xuất huyết trong bối cảnh số ca tử vong do mắc căn bệnh nguy hiểm này đã lên tới 56 người và số người mắc bệnh tăng lên 36.000 người chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm.

Các phương tiện truyền thông trong nước dẫn thông báo của Viện Dịch tễ chính phủ cho biết các quận có số người mắc sốt xuất huyết cao nhất đều nằm ở thủ đô Colombo, khu vực Gampaha ở ngoại ô thủ đô và một số khu vực ở miền Nam.

Tổng Giám đốc Viện Dịch tễ thuộc Bộ Y tế Sri Lanka, tiến sỹ Anil Jasinghe cho biết với việc hình thành gió mùa Tây Nam, số ca mắc sốt xuất huyết có thể gia tăng. Các chuyên gia y tế đã kêu gọi người dân tìm đến các cơ sở chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bị sốt cao, nôn ói không rõ nguyên nhân, đau bụng, chóng mặt.

Tất cả các bệnh nhân sốt cần phải nghỉ ngơi và không nên đi làm hoặc đi học. Sốt xuất huyết có thể dẫn tới tử vong nếu không được điều trị đúng cách. Các chuyên gia y tế kêu gọi phụ nữ mang thai nhập viện ngay lập tức khi có biểu hiện sốt ngày đầu tiên.

Năm ngoái, ít nhất 50 người tử vong và hơn 48.000 ca mắc sốt xuất huyết do muỗi đốt.

Cùng ngày, giới chức y tế Bangladesh công bố số liệu cho biết ít nhất 40 trường hợp tử vong trong đợt dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất từ trước đến nay tại nước này. Chưa bao giờ các bệnh viện lại quá tải và vật lộn như hiện nay để điều trị hàng nghìn ca nhiễm sốt xuất huyết.

Theo giới chức y tế, sự bùng phát các ca nhiễm virus do muỗi đốt, gây các triệu chứng giống như cúm, có thể gây tử vong nếu phát triển thành sốt xuất huyết, thường xuyên xảy ra tại quốc gia Nam Á này, trong đợt gió mùa kèo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Tuy nhiên, năm nay bệnh đã phát triển lên mức dịch bệnh.

Kể từ tháng 1 đến nay, hơn 44.000 ca nhiễm bệnh đã phải nhập viện với các nhiều triệu chứng khác nhau, trong đó riêng ngày 12/8 đã có 2.100 bệnh nhân nhập viện./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014