Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Số ca tử vong và nhiễm virus Ebola tại CHDC Conggo gia tăng

Cập nhật: 23/5/2018 | 8:59:12 AM

Ngày 22/5, Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết nước này đã ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong do virus Ebola và bảy trường hợp mới được xác nhận là nhiễm loại virus này.

Nhân viên y tế sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của hành khách tại sân bay thành phố Mbandaka nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus Ebola ngày 19/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo người phát ngôn bộ trên, hI trường hợp tử vong mới nhất là một người sinh sống tại thành phố Mbandaka, thuộc tỉnh Equateur, miền Tây Bắc nước này và một nữ y tá tại làng Bikoro, nơi dịch bệnh đầu tiên bùng phát. Bikoro cũng là nơi ghi nhận bảy ca nhiễm mới được xác định. Như vậy, tính đến nay, dịch bệnh Ebola đã làm ít nhất 28 người ở Cộng hòa Dân chủ Congo thiệt mạng. 
Phát biểu với phóng viên tại Geneva, Thụy Sĩ, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tarik Jasarevic cho biết giới chức y tế Cộng hòa Dân chủ Congo đang tiến hành tiêm vắcxin thử nghiệm cho 33 nhân viên y tế và cư dân thành phố Mbandaka. 
Hãng chế xuất vắcxin Merck đã cấp cho WHO 8.640 liều vắcxin và thêm 8.000 liều nữa sẽ có mặt tại nước này trong những ngày tới. 
Giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo rất lo ngại trước sự xuất hiện của virus Ebola tại thành phố Mbandaka, một trung tâm thương mại đông đúc nằm bên sông Congo với các tuyến kết nối đường không, đường sắt cũng như hệ thống nước tới thủ đô Kinshasa. 
Đây là đợt dịch thứ chín bùng phát tại Cộng hòa Dân chủ Congo kể từ khi Ebola được xác định là một căn bệnh từ năm 1976. Đợt dịch này tập trung tại vùng Bikoro hẻo lánh gần biên giới với Cộng hòa Congo Ebola là loại virus lây bệnh sốt xuất huyết ở người và các loài linh trưởng. 
Theo WHO, tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm bệnh rất cao, từ 25% lên đến 90%, tùy thuộc vào chủng virus./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014