Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Singapore ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết cao kỷ lục

Cập nhật: 17/7/2019 | 8:04:07 AM

Dịch sốt xuất huyết tiếp tục bùng phát tại Singapore với hơn 650 ca mắc bệnh được ghi nhận trong tuần qua, mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Singapore ghi nhan so ca mac sot xuat huyet cao ky luc hinh anh 1

Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) ra cảnh báo về sốt xuất huyết. (Ảnh: Straits Times)

Ngày 16/7, Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) thông báo đã ghi nhận 666 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua, tăng 73 ca so với tuần trước đó. Đây là số lượng ca mắc sốt xuất huyết tính theo tuần cao nhất trong 3 năm qua. 

Tính từ đầu năm tới ngày 13/7, tổng số trường hợp  mắc sốt xuất huyết ở Singapore là 7.374 người, cao gấp 5 lần so với con số 1.481 ca được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong giai đoạn từ ngày 14/7 tới chiều 15/7, NEA đã ghi nhận 109 trường hợp mắc bệnh mới. Ổ dịch lớn nhất được xác định ở Woodlands với 216 ca mắc. 

Theo NEA, Singapore hiện đang trong giai đoạn nắng nóng từ tháng 6 tới tháng 10 - mùa cao điểm sốt xuất huyết. Chính vì vậy, việc ngăn chặn các ca mắc bệnh gia tăng đòi hỏi nỗ lực từ tập thể và cộng đồng trên quy mô cả nước.

Cơ quan này kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp, tổ chức có hành động quyết liệt nhằm diệt trừ muỗi truyền bệnh, ngăn chặn chúng sinh sôi cũng như triển khai những biện pháp vệ sinh tại nơi ở và nơi làm việc.

Sốt xuất huyết là bệnh mắc phải khi nhiễm virus do muỗi Aedes aegypti (hay còn gọi là muỗi vằn) lây truyền. Đây là căn bệnh được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào nhóm những bệnh lây nhiễm diễn biến nhanh và nguy hiểm cần được quan tâm. Các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh là sốt cao đột ngột và đau đầu dữ dội. Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị và vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014