Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Philippines: Chủng cúm gia cầm trên đảo Luzon có thể truyền sang người

Cập nhật: 25/8/2017 | 7:34:56 AM

Bộ Nông nghiệp Philippines ngày 24/8 xác nhận chủng virus cúm gia cầm được phát hiện tại các trang trại gia cầm trên đảo Luzon của nước này là H5N6, chủng virus có thể truyền sang người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Người đứng đầu Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Động vật của Bộ Nông nghiệp Philippines Arlene Vytiaco nêu rõ các mẫu được gửi tới Australia xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với chủng virus H5N6. 
Theo bà Arlene Vytiaco, đây là chủng virus rất nguy hiểm với gia cầm và có thể ảnh hưởng đến người dù khả năng lây lan sang người là rất thấp. Kể từ khi chủng virus H5N6 được phát hiện vào năm 2013, mới chỉ có 20 người bị lây nhiễm trên toàn thế giới. 
Trước đó, ngày 11/8, Philippines thông báo phát hiện dịch ổ cúm gia cầm đầu tiên tại trang trại chăn nuôi gia cầm ở tỉnh Pampanga trên đảo Luzon. 
Chỉ vài ngày sau đó, Bộ trưởng Nông nghiệp nước này Emmanuel Pinol xác nhận cúm gia cầm đã xuất hiện tại một trang trại gia cầm trên địa bàn tỉnh Nueva Ecija, thuộc đảo Luzon. 
Chính phủ sau đó ra lệnh tiêu hủy khoảng 400.000 con gia cầm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời cấm vận chuyển gia cầm từ Luzon tới các khu vực khác./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014