Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp hội chứng tự miễn nghi do virus Zika

Cập nhật: 11/6/2019 | 8:41:03 PM

Peru cảnh báo ở 6 khu vực sau cái chết của bốn người liên quan đến hội chứng Guillain-Barré, một rối loạn tự miễn tấn công hệ thần kinh.

Zulema Tomas, Bộ trưởng Y tế Peru, cho biết ngoài những trường hợp tử vong do hội chứng Guillain-Barré, hiện đã có 206 ca bệnh. Số người bệnh tăng mạnh kể từ ngày 5/6, giới chức y tế đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Theo Viện Khoa học thần kinh Peru, hội chứng Guillain-Barré không lây nhiễm, nhưng chính quyền vẫn ban bố tình trạng khẩn cấp trong 90 ngày bởi các bệnh nhân đều có tính chất bất thường, đòi hỏi điều trị nhanh chóng ngay từ đầu. 6 khu vực xuất hiện hội chứng bao gồm ba vùng biển Piura, Lambayeque, La Libertad ở miền Bắc, Junin, miền Trung Peru và thủ đô Lima.

Hội chứng này liên quan chặt chẽ với virus Zika, một căn bệnh do muỗi truyền. Ảnh: ENCA

Virus Zika lây truyền qua muỗi vằn đốt. Ảnh: ENCA

Theo nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, hội chứng này có liên quan mật thiết với virus Zika, một căn bệnh do muỗi lây truyền.

Hội chứng Guillain-Barré là chứng rối loạn do hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công một phần hệ thần kinh ngoại biên. Tình trạng này làm cho dây thần kinh bị viêm dẫn đến liệt hoặc yếu cơ nếu không được chữa trị kịp thời. Nguyên nhân làm lây lan hội chứng có thể do một loại siêu vi trùng tấn công ruột qua đường chất thải hoặc hệ hô hấp do không vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014