Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhiều trẻ em tại Venezuela tử vong vì dịch sởi bùng phát

Cập nhật: 9/4/2018 | 8:29:30 AM

Theo Tổ chức phi chính phủ Hành động vì Giáo dục tiểu học (KAPE), ít nhất 54 trẻ em đã tử vong do dịch sởi bùng phát tại một khu trú ngụ tạm bợ ở miền Đông Venezuela.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)Người đứng đầu KAPE Armando Obdola ngày 6/4 nêu rõ dịch bệnh trên lây lan nhanh chóng từ đầu tháng 1 năm nay. 

Tổ chức này ghi nhận 54 ca tử vong nói trên đều ở bang Delta Amacuro, nơi trẻ nhỏ thuộc cộng đồng bản xứ Warao đang "chết dần chết mòn" khi đội ngũ y bác sỹ không thể làm được gì do không có bất kỳ loại thuốc nào. 

Trong khi đó, việc tiếp cận với vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên khá khó khăn, do phải mất 8 giờ di chuyển từ thành phố Tucupita, thủ phủ bang Delta Amacuro, mới có thể tới được các khu định cư của cộng đồng người Warao ven sông Orinoco. 

Trước tình hình đó, tổ chức KAPE đang kêu gọi giới chức Venezuela ban bố cảnh báo y tế về bùng phát dịch sởi tại đây. 

Hồi năm 2016, Mỹ Latinh đã công bố xóa sổ dịch sởi. Tuy nhiên, tháng 3 vừa qua, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) lại thông báo về một đợt bùng phát dịch bệnh này tại Venezuela. 

Với 159 ca nhiễm bệnh trong 3 tháng đầu năm nay, Venezuela trở thành nước có số ca mắc sởi cao nhất trong 9 quốc gia Mỹ Latinh ghi nhận căn bệnh này. Tất cả các ca bệnh, từ 9 tháng đến 18 tuổi, đều chưa được tiêm phòng. 

Sởi là một căn bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt dễ mắc ở các trẻ nhỏ. Căn bệnh này có thể được ngăn chặn nhờ tiêm phòng vắcxin. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế lớn tại Venezuela đã dẫn tới tình trạng thường xuyên khan hiếm thuốc và thực phẩm. 

Ngày 3/4 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Venezuela Luis Loez cho biết chính phủ nước này đang điều chỉnh các chi tiết trước khi công bố kế hoạch tiêm chủng quốc gia để phòng ngừa dịch bệnh bạch hầu, sởi và sốt vàng da./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014