Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhiễm cúm A/H1N1, sản phụ tử vong

Cập nhật: 18/7/2018 | 4:02:17 PM

Nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nữ bệnh nhân được bác sĩ xác định nhiễm cúm A/H1N1. Sau cuộc phẫu thuật bắt con, dù bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng người mẹ không qua được nguy kịch.

Bệnh viện đã nỗ lực cứu chữa nhưng không thể giúp bệnh nhân qua nguy kịch
Bệnh viện đã nỗ lực cứu chữa nhưng không thể giúp bệnh nhân qua nguy kịch

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (ngày 18/7) cho hay, tại đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, điều trị không thuyên giảm nên gia đình xin đưa về.

Nữ bệnh nhân xấu số là Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

Sau các kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

Tình trạng bệnh đe dọa trực tiếp sinh mạng của mẹ và bé nên bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã hội chẩn cùng Bệnh viện Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con. Bé gái bất đắc dĩ phải chào đời với cân nặng 1,6kg được chuyển đến Từ Dũ chăm sóc.

Sản phụ tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện, ngày 16/7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

Thông tin từ anh Vũ Chí C. (chồng bệnh nhân) cho hay, sau khi được chăm sóc tại Từ Dũ, con gái anh may mắn không bị nhiễm cúm từ mẹ, bé đã được bác sĩ cho xuất viện.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014