Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nga thành ổ dịch lớn thứ hai, Thái Lan nới hạn chế Covid-19

Cập nhật: 18/5/2020 | 8:54:36 AM

Số liệu từ Worldmeters tính tới sáng 18/5 (giờ Việt Nam) cho thấy, toàn thế giới đã ghi nhận gần 4,8 triệu ca nhiễm, và hơn 316.370 người tử vong do dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh tại Nga vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khi nước này trong 24 giờ qua có thêm 9.710 ca nhiễm mới và 94 trường hợp tử vong do virus Sars-CoV-2, đưa tổng số người nhiễm và tử vong lên lần lượt là 281.752 và 2.631. Nga đã vượt qua Tây Ban Nha, trở thành quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, một số quan chức y tế Nga nhận định số ca nhiễm tại nước này đang có dấu hiệu giảm hơn so với trước, bởi lượng ca nhiễm được ghi nhận những ngày gần đây luôn thấp hơn 10.000 trường hợp.

“Nước Nga đang hướng tới giai đoạn ổn định tình hình dịch bệnh mà chính quyền đã chờ từ lâu. Ngày hôm nay, tôi có thể nói rằng chúng ta đã ngăn chặn được tỷ lệ ca nhiễm tăng cao”, Moscow Times trích lời quan chức y tế Anna Popova nói.

Nga thành ổ dịch lớn thứ hai, Thái Lan nới hạn chế Covid-19
Quan chức y tế Nga Anna Popova. Ảnh: TASS

Reuters trích số liệu từ Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết, nước này trong ngày 17/5 đã ghi nhận 1.214 ca nhiễm mới và 87 trường hợp tử vong do Covid-19, và đây là ngày có số ca tử vong thấp nhất tại Tây Ban Nha kể từ khi chính phủ nước này áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn dịch bệnh phát tán.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Fernando Simon lại tỏ ra thận trọng, đồng thời cho rằng số liệu trên chưa hẳn đã chính xác bởi số ca tử vong được báo cáo đợt cuối tuần thường bị trì hoãn.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia tại Đông Nam Á lại đang có chiều hướng gia tăng. Bộ trưởng Y tế Indonesia Achmad Yurianto trong buổi họp báo trực tuyến hôm 17/5 nói rằng, nước này trong 24 giờ qua đã phát hiện 489 ca bệnh mới, đưa tổng số người nhiễm Sars-CoV-2 tại nước này lên 17.154 .

Bộ Y tế Philippines cùng ngày thông báo nước này ghi nhận thêm 208 ca nhiễm và 7 người tử vong vì dịch Covid-19, đưa tổng số trường hợp nhiễm và tử vong lên lần lượt là 12.513 và 2.635. Số người khỏi bệnh tại quốc gia Đông Nam Á này là 2.635 trường hợp.

Tờ Strait Times trích nguồn tin từ Bộ Y tế Singapore cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận 682 ca nhiễm mới. Phần lớn những ca này nằm trong nhóm người lao động nhập cư, chỉ có bốn ca bệnh là người bản địa.

Chính phủ Thái Lan ngày 17/5 đã dỡ bỏ lệnh đóng cửa nhiều khu trung tâm thương mại, đồng thời yêu cầu cơ quan quản lý những nơi công cộng trên tuân thủ các quy tắc ‘giãn cách xã hội’ phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, những chỗ công cộng tập trung đông người khác như rạp chiếu phim hay sân chơi bowling vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Nga thành ổ dịch lớn thứ hai, Thái Lan nới hạn chế Covid-19
Trung tâm thương mại Icon Siam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan mở cửa ngày 17/5. Ảnh: Reuters

“Số ca nhiễm đã giảm rất nhiều, nên tôi nghĩ rằng các trung tâm thương mại nên mở cửa. Bởi nền kinh tế đã chịu thiệt hại quá nhiều”, Reuters trích lời khách hàng mua sắm Pornchai Laochunsuwan nói.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran ngày 17/5 hé lộ về một kế hoạch hỗ trợ mới cho các y bác sĩ làm việc lại tuyến đầu chống dịch Covid-19 của nước này, trong đó có việc tăng trợ cấp cũng như thưởng cho các nhân viên y tế.

“Tôi muốn tiến hành nhanh kế hoạch này, tôi muốn kế hoạch sẽ được giới thiệu tại bản trình bày về ngân sách an sinh xã hội trong thời gian tới. Nước Pháp sẽ nỗ lực để công nhận vai trò của lực lượng y tế (trong cuộc chiến chống Covid-19)”, ông Veran nói.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014