Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: Thêm một trường hợp tử vong vì nhiễm virus Tây sông Nile

Cập nhật: 13/10/2017 | 7:40:29 AM

Giới chức y tế Mỹ ngày 11/10 xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 do virus Tây sông Nile (WNV) tại bang Iowa, nâng tổng số ca tử vong do virus này trên khắp nước Mỹ trong năm nay lên 67 trường hợp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: KHQA)
Giám đốc y tế Cơ quan Y tế công Iowa Patricia Quinlisk cho biết số lượng muỗi mang virus WNV hiện đã tăng hơn nhiều so với thời điểm đầu Hè và vẫn còn nhiều báo cáo về các ca nhiễm. Theo đó, các ca nhiễm WNV được ghi nhận ở tất cả các khu vực trên nước Mỹ trừ các vùng lãnh thổ không nằm trên cùng lục địa.

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ tử vong (CDC), phần lớn các bệnh nhân nhiễm virus Tây sông Nile đều không có triệu chứng. Chỉ khoảng 1/5 người nhiễm virus này bị sốt và xuất hiện các triệu chứng khác, tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể bị ốm nặng và đôi khi tử vong. 

Theo số liệu của CDC, tính đến 10/10, tổng cộng 1.295 trường hợp đã được xác nhận nhiễm virus WNV với 67 ca tử vong. California là nơi có nhiều người tử vong do virus WNV nhất nước Mỹ với 13 ca.

Virus WNV có quan hệ về kháng nguyên với virus viêm não Nhật Bản, phổ biến ở hầu hết các quốc gia thuộc châu Phi, Nam Âu, vùng Trung Đông, Tây Á, châu Úc và Bắc Mỹ. Dịch thường xuất hiện dưới dạng tản phát hoặc bùng phát ở quy mô nhỏ trong một vùng. Tuy nhiên, trong những năm gần dây dịch có xu hướng lan rộng hơn ra nhiều khu vực trên thế giới, số ca mắc trong mỗi vụ dịch có chiều hướng gia tăng, tỷ lệ ca bệnh nặng có biểu hiện viêm não cũng tăng thêm./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014