Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: San Diego gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A

Cập nhật: 16/11/2017 | 7:42:58 AM

Chính quyền hạt San Diego thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ, đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp do bệnh viêm gan A bùng phát.

Tiêm vắcxin phòng viêm gan A. (Nguồn: Statnews)
Mặc dù số ca nhiễm viêm gan A đã giảm đáng kể trong 2 tuần gần đây, song giới chức San Diego vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp để tiếp tục các nỗ lực phân phát vắcxin phòng ngừa cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng. 

Theo báo cáo công bố ngày 14/11, tính đến thời điểm này, hạt San Diego đã chi 5,5 triệu USD để ngăn chặn nguy cơ dịch viêm gan A lan rộng, trong đó có việc mua hơn 100.000 liều vắcxin. Trên toàn bang California, hiện tại có tổng cộng 546 trường hợp nhiễm viêm gan A, trong khi 20 người đã tử vong trong đợt dịch bùng phát gần một năm qua. 

Lệnh tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A được Thống đốc bang California Jerry Brown ban bố ngày 14/10. Việc công bố tình trạng khẩn cấp cho phép bang tăng cung cấp vắcxin viêm gan A cho người lớn để đáp ứng nhu cầu hiện tại, nhằm giúp kiểm soát đợt bùng phát viêm gan A tại bang này. 

Cơ quan Y tế bang California cũng có thể mua khẩn cấp vắcxin bổ sung trực tiếp từ các nhà sản xuất và phối hợp phân phát cho những người có nguy cơ cao tại các khu vực bị ảnh hưởng. 

Đây là đợt bùng phát viêm gan A lớn nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Dịch bắt đầu bùng phát tại cộng đồng vô gia cư ở thành phố San Diego, miền Nam California cuối năm 2016 và lan sang các khu vực khác của bang./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014