Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: Dịch cúm lây lan mạnh ở hầu khắp các bang trên cả nước

Cập nhật: 5/12/2022 | 10:03:16 AM

Thông báo của CDC Mỹ ngày 2/12 cho biết đã có 44 bang báo cáo về tỷ lệ nhiễm cúm cao hoặc rất cao vào tuần trước, giới chức y tế lo ngại dịch cúm ngày càng tồi tệ hơn trong đợt nghỉ lễ sắp tới.

My: Dich cum lay lan manh o hau khap cac bang tren ca nuoc hinh anh 1

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng cúm cho người dân tại Hy-Vee Westlakes ở West Des Moines vào ngày 21/9. (Nguồn: USA Today)

Mùa cúm năm nay ở Mỹ đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi giới chức y tế nước này cho biết 7,5% số lượt khám bệnh ngoại trú vào tuần trước là do các bệnh giống như nhiễm cúm, tăng 1,8% so với tuần trước đó.

Tỷ lệ này cao bằng kỷ lục mùa cúm năm 2017-2018 và cao hơn bất cứ mùa cúm nào trước đó.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 2/12 cho biết đã có 44 bang báo cáo về tỷ lệ nhiễm cúm cao hoặc rất cao vào tuần trước.

Theo các chuyên gia, điều này không tốt cho những ngày sắp tới, vì virus đường hô hấp sẽ lây lan nhiều hơn trong đợt nghỉ lễ và tại khu vực sân bay - nơi người dân thường quây quần bên nhau hoặc chen chúc đông đúc.

Thông thường hằng năm mùa cúm mùa Đông sẽ bắt đầu vào tháng 12 hoặc tháng 1. Tuy nhiên, mùa cúm năm nay bắt đầu sớm và phức tạp hơn vì có lây lan đồng thời của nhiều chủng virus khác nhau.

Tỷ lệ 7,5% nêu ở trên căn cứ vào những bệnh nhân đến khám với các triệu chứng như ho, đau họng, chứ không phải dựa vào chẩn đoán chính xác trong phòng thí nghiệm.

Do đó, con số này có thể bao gồm các bệnh về đường hô hấp khác. Vì vậy, rất khó để so sánh mùa cúm này với các mùa cúm trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, những năm trước cũng không có làn sóng mạnh bất thường của virus hợp bào hô hấp (RSV) như năm nay.

RSV là một nguyên nhân phổ biến gây ra các triệu chứng giống cảm lạnh, có thể nguy hiểm cho trẻ sơ sinh và người cao tuổi.

Chủng cúm chiếm ưu thế hiện nay ở Mỹ có tỷ lệ nhập viện và tử vong cao hơn, đặc biệt với đối tượng từ 65 tuổi trở lên.

CDC Mỹ ước tính ít nhất 78.000 ca nhập viện và 4.500 ca tử vong vì cúm trong mùa này, trong đó có ít nhất 14 trẻ em. Đa số người dân Mỹ từ 6 tháng tuổi trở lên đều được khuyến cáo đi tiêm phòng cúm./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014