Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hong Kong đang đứng trước nguy cơ bùng phát dịch sởi

Cập nhật: 26/3/2019 | 7:33:25 AM

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát tại Hong Kong (Trung Quốc) sau khi Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) ngày 24/3 công bố có thêm 1 trường hợp mới mắc bệnh sởi dù đã tiêm phòng.

Hong Kong (Trung Quốc) đang tăng cường các biện pháp chống dịch sởi lây lan. (Nguồn: SCMP)

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát tại Hong Kong (Trung Quốc) sau khi Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) ngày 24/3 công bố có thêm 1 trường hợp mới mắc bệnh sởi dù đã tiêm phòng.
Phóng viên TTXVN tại Hong Kong dẫn thông báo của CHP cho biết bệnh nhân nói trên là nam giới, người Hong Kong, đã tiêm phòng bệnh sởi, trước đó sức khỏe tốt và không làm việc tại sân bay.
Trong thời gian ủ bệnh không tiếp xúc với người mắc bệnh sởi, nhưng từ ngày 23/2 đến ngày 2/3 đã đi du lịch ở Fukuoka, Nhật Bản.
Số hiệu chuyến bay mà người bệnh từng đi và số người tiếp xúc gần với thời gian nhiễm virus vẫn đang được điều tra, theo dõi.
Trước đó ngày 22/3, Hong Kong đã ghi nhận có 3 ca mắc bệnh sởi. Cả 3 người này đều là nhân viên làm việc tại sân bay, không du lịch nước ngoài, không có người nhà bị mắc bệnh sởi.
Theo CHP, 1 trong 3 người mắc bệnh là nam thanh niên 22 tuổi sinh ra ở Hong Kong và đã được tiêm phòng sởi. Còn hai trường hợp kia đều sinh ra ở Trung Quốc và chưa được tiêm phòng sởi. CHP cũng đã cử người đến sân bay để tiêm phòng cho tất cả những người tiếp xúc gần gũi với người bệnh.
Đồng thời, toàn sân bay Hong Kong cũng đã được khử trùng, giữ gìn vệ sinh môi trường theo sự chỉ dẫn của Cục Y tế Hong Kong.
Giới chức y tế Hong Kong cho rằng mặc dù 3 người mắc bệnh không làm việc tại cùng một vị trí ở sân bay, nhưng họ đều bị nhiễm cùng một bệnh, do đó nguy cơ sẽ có thêm một vài trường hợp nữa bị mắc trong một thời gian ngắn tới.
Trong 3 tháng đầu năm nay, Hong Kong đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm sởi, vượt quá tổng số của cả năm 2016, 2017 và 2018. Hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh sởi ở Hong Kong và duy trì liên lạc chặt chẽ với Cục Y tế Hong Kong.
Hiện tại, việc cung cấp vaccine phòng sởi MMR ở Hong Kong ổn định, có đủ vaccine dự trữ để đáp ứng nhu cầu tăng lên trong thời gian tới./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014