Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hàn Quốc phát hiện ca nghi mắc viêm gan bí ẩn đầu tiên

Cập nhật: 11/5/2022 | 2:30:30 PM

Giới chức Hàn Quốc ghi nhận ca nghi mắc viêm gan bí ẩn đầu tiên ở trẻ em, sau hàng loạt trường hợp tại châu Âu và Mỹ.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trường hợp viêm gan được báo cáo hôm 1/5, công bố trên truyền thông ngày 10/5. Bệnh nhi chưa được xác định danh tính, nhiễm cả adenovirus (loại virus cảm cúm) và một chủng virus corona.

Trước đó, các chuyên gia cũng phỏng đoán adenovirus 41 là thủ phạm gây bệnh viêm gan ở trẻ, bởi các bệnh nhân có mật độ virus này cao.

Adenovirus là một nhóm virus phổ biến, thường lây nhiễm vào niêm mạc mắt, đường thở, phổi, ruột, đường tiết niệu và hệ thần kinh. Chúng có thể gây triệu chứng sốt, ho, viêm họng, tiêu chảy và đau mắt đỏ.

Adenovirus 41 được gọi là virus adenovirus đường ruột, vì chúng có khả năng dẫn đến bệnh viêm dạ dày đường ruột. Đây là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây tiêu chảy ở trẻ em, theo nghiên cứu tại các nước phát triển.

Hình ảnh hiển vi điện tử của adenovirus. Ảnh: Science Source

Hình ảnh hiển vi điện tử của adenovirus. Ảnh: Science Source

Trong khi đó, các nhà khoa học ngày 8/5 xác nhận 70% bệnh nhi tại Anh sống trong gia đình nuôi chó hoặc có tiếp xúc với chó, khiến các nhà khoa học đặt ra mối liên hệ giữa căn bệnh và loại thú cưng này.

Kể từ tháng 4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ghi nhận gần 300 ca viêm gan bí ẩn ở 19 nước. Số ca viêm gan ở trẻ em tiếp tục tăng trong những ngày gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trẻ mắc viêm gan chủ yếu từ một tháng đến 16 tuổi. Nhiều em có triệu chứng tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa, sau đó chuyển thành viêm gan cấp tính nặng.

Hầu hết ca nhiễm được ghi nhận ở Anh, Mỹ, Israel, Tây Ban Nha, Italy, Đan Mạch. Tại khu vực châu Á, Indonesia hôm 11/5 xác nhận thêm hai ca tử vong vì viêm gan, nâng tổng số trường hợp tử vong vì bệnh này lên 6 trẻ.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014