Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch sởi bùng phát ở Canada: Phát hiện 8 ca mắc sởi ở 2 trường học

Cập nhật: 21/2/2019 | 9:16:45 AM

Cơ quan Y tế Vancouver cho biết đã có 8 ca mắc sởi tại hai trường học hệ Pháp ngữ là Jules-Verne và Rose-des-Vents ở thành phố này của Canada.

Tiêm chủng phòng bệnh sởi cho trẻ em. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cơ quan Y tế Vancouver cho biết đã có 8 ca mắc sởi tại hai trường học hệ Pháp ngữ là Jules-Verne và Rose-des-Vents ở thành phố này của Canada.
Khoảng 33 người, gồm sinh viên và một số nhân viên tại hai trường trên, được yêu cầu ở tại nhà vì chưa có chứng nhận tiêm chủng. Các cá nhân trên sẽ được phép quay trở lại trường học nếu tới ngày 7/3/2019 tại hai trường này không có thêm ca mắc sởi mới.
Ngày 20/2, phóng viên TTXVN tại Canada cho biết tỉnh British Columbia đang có dịch sởi, với 9 ca mắc từ đầu năm tới nay. Những ca mắc sởi mới là những trường hợp đã đi du lịch ra ngoài Canada.
Cơ quan Y tế công Canada đang làm việc với các nhà khoa học để tìm hiểu nhân tố nào dẫn đến quan điểm không tiêm vaccine và sức ép đối với những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông xã hội khi phải đối mặt với những nghi ngại về độ an toàn của vắcxin.
Cơ quan này sẽ xây dựng một chiến dịch truyền thông xã hội mới để thông tin cho mọi người về tầm quan trọng của tiêm chủng và những báo cáo chứng minh độ an toàn của vắcxin. Theo giới chức y tế sở tại, thông tin sai lệch và tâm lý ngờ vực đối với vắcxin có thể là một trong những nguyên nhân khiến bệnh sởi lây lan nhanh.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định việc từ chối tiêm chủng là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe trên quy mô toàn cầu trong năm 2019.
Theo cơ quan này, trước khi vắcxin sởi được sử dụng năm 1963, virus này đã cướp đi sinh mạng của 2,6 triệu người mỗi năm. Canada đã thanh toán được bệnh sởi từ năm 1998.
Từ đầu năm nay, dịch sởi đang hoành tại một số nước trên thế giới như Philippines, Ukraine, Madagascar,, Cộng hòa Dân chủ Congo, Chad và Sierra Leone.
Theo Bộ Y tế Philippines (DOH), ngày càng nhiều trẻ em tại quốc gia này mắc sởi trong khi dịch vẫn chưa được kiểm soát.
Tính tới ngày 19/2, số ca mắc sởi tại quốc gia Đông Nam Á này là 8.443 ca và 136 ca tử vong kể từ khi giới chức Philippines chính thức xác nhận bùng phát dịch sởi ngày 6/2 vừa qua.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014