Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CHDC Congo: Thành phố lớn nhất xác nhận bùng phát dịch Ebola

Cập nhật: 15/7/2019 | 9:59:12 AM

Ngày 14/7, giới chức Bộ Y tế Congo xác nhận ca nhiễm virus Ebola đầu tiên tại thành phố Goma, miền Đông quốc gia này, đây.là thành phố lớn nhất chính thức xác nhận có trường hợp nhiễm Ebola.

CHDC Congo: Thanh pho lon nhat xac nhan bung phat dich Ebola hinh anh 1

Nhân viên y tế làm việc tại một chốt kiểm soát dịch bệnh ebola tại làng Mirami, gần biên giới giữa Uganda và CHDC Congo ngày 14/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/7, giới chức Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo xác nhận ca nhiễm virus Ebolađầu tiên tại thành phố Goma, miền Đông quốc gia này.

Điều đáng lo ngại ở chỗ Goma là thành phố lớn nhất chính thức xác nhận có trường hợp nhiễm Ebola kể từ khi dịch bùng phát trở lại tại Cộng hòa Dân chủ Congo từ hồi tháng 8/2018.

Cụ thể, một người đàn ông nhiễm virus này đã tới thành phố Goma vào sáng 14/7 bằng xe buýt với 18 hành khách và lái xe từ Butembo, một trong các thị trấn trọng điểm trong đợt dịch bùng phát ở tỉnh Nord-Kivu.

Thông báo của bộ trên cũng nêu rõ bệnh nhân đã được xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với virus Ebola. Bệnh nhân được cho là bắt đầu có triệu chứng từ ngày 9/7 và bắt đầu hành trình từ Butembo vào ngày 12/7.

Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo cũng cho biết trong điều kiện bệnh nhân sớm được phát hiện và các hành khách di chuyển cùng chuyến xe với bệnh nhân sớm được khoanh vùng nên nguy cơ bệnh lây lan hiện được đánh giá ở mức thấp.

Tất cả các hành khách đi cùng và lái xe sẽ bắt đầu được tiêm vắcxin phòng bệnh từ ngày 15/7. Hiện đợt bùng phát dịch Ebola ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo đã khiến cho 1.655 người thiệt mạng và 694 người khác nhiễm virus được điều trị.

Giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo cũng đã tiêm phòng cho 160.239 người. Tuy nhiên, các nỗ lực kiểm soát dịch hiện gặp nhiều khó khăn vì các lực lượng phiến quân liên tục tấn công các trung tâm điều trị cũng như tâm lý nghi kị từ những người dân địa phương với các đội hỗ trợ y tế./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014