Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CHDC Congo: Có tới 26 người thiệt mạng trong một ngày vì virus Ebola

Cập nhật: 2/5/2019 | 8:39:11 AM

Bộ Y tế Congo ngày 29/4 công bố số ca tử vong lớn nhất từ trước đến nay vì virus Ebola ở nước này, theo đó có tới 26 trường hợp chết vì virus Ebola chỉ trong một ngày.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng quanh quan tài của một bệnh nhân nhiễm Ebola tại Beni, CHDC Congo, ngày 13/8/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 29/4 công bố số ca tử vong lớn nhất từ trước đến nay vì virus Ebola ở nước này, theo đó có tới 26 trường hợp chết vì virus Ebola chỉ trong một ngày.
Theo bộ trên, 26 trường hợp tử vong mới được xác nhận tại tỉnh Bắc Kivu trong ngày 28/4 vừa qua.
Đây là con số lớn nhất ghi nhận trong một ngày khi dịch Ebola bùng phát tại nước này.
Bộ trên cho biết kể từ khi dịch Ebola bắt đầu, tổng cộng có 957 trường hợp đã tử vong và 411 người được chữa lành. Trong đó, ít nhất 33 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh trong quá trình chăm sóc bệnh nhân và họ cũng nằm trong số những người đã chết.
Dịch Ebola lần thứ 10 ở Congo được tuyên bố vào ngày 1/8/2018 tại tỉnh Bắc Kivu (phía Đông Bắc) và ở khu vực giáp ranh với tỉnh Ituri.
Các chiến dịch phòng chống Ebola thường bị cản trở bởi tình trạng mất an ninh và bạo lực do các nhóm vũ trang chiếm đóng khu vực này.
Một bác sỹ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) người Cameroon đã bị những kẻ tấn công vũ trang sát hại hôm 19/4 vừa qua trong khi đang làm việc với nhóm chống Ebola tại Bệnh viện Đại học Butembo.
Đây là dịch Ebola nghiêm trọng nhất trong lịch sử, sau đợt dịch  năm 2014 cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người ở Tây Phi./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014