Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc giảm mạnh, Mỹ có 6 người tử vong

Cập nhật: 3/3/2020 | 10:32:39 AM

Tính đến sáng ngày 3/3, toàn thế giới đã ghi nhận ít nhất 90.370 ca nhiễm Covid-19, so với con số khoảng hơn 88.000 được ghi nhận 1 ngày trước đó. Con số tử vong hiện là 3.114 người.

Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh, với 125 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 3/3, và thêm 31 trường hợp tử vong – theo số liệu mới nhất từ Ủy ban Y tế Quốc gia.

Trong số các ca nhiễm mới, có tới 114 ca nằm trong tỉnh Hồ Bắc. Khi các ca nhiễm tăng cao ở các châu lục khác, số ca nhiễm mới ở Trung Quốc lại đang có chiều hướng giảm liên tiếp – Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Như vậy, tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc hiện đang dừng lại ở 80.151 ca, với 2.934 ca tử vong.

Ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc giảm mạnh, Mỹ có 6 người tử vong
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 2/3 nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu vắc-xin, thuốc điều trị và phương pháp xét nghiệm trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19

Số ca nhiễm tại Italy tăng lên 2.036 từ 1.694 hôm 2/3, trong đó có thêm 18 người tử vong, đưa số ca tử vong ở nước này lên 52 người. Chính quyền cũng đưa ra thông tin cho biết ở vùng Lombardy nơi tập trung nhiều ca nhiễm nhất.

Rạng sáng ngày 3/3, Mỹ xác nhận đã có tổng cộng 6 trường hợp tử vong do Covid-19 ở bang Washington. Đây là những ca tử vong đầu tiên tại Mỹ trong đợt bùng phát dịch này. Các nhà chức trách cũng đã cho đóng cửa ít nhất 48 trường học ở bang Washington do lo ngại virus lây lan. 

Trong khi đó, tổng số ca nhiễm ở Mỹ được xác nhận cho đến thời điểm hiện tại là 102 ca, trong đó có 48 người Mỹ trở về từ nước ngoài và 54 ca được phát hiện ở Mỹ trong tổng cộng 11 bang – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết.

Ngoài ra, các trường hợp nhiễm virus đầu tiên cũng đã được ghi nhận ở nhiều quốc gia như Ảrập Xêút, Jordan, Tunisia, Cộng hoà Séc, Senegal, Scotland, Cộng hoà Dominica và Indonesia.

Iran đã đón chuyến bay đầu tiên chở 8 tấn thuốc men và các bộ xét nghiệm được Liên Hợp Quốc gửi đến, giúp quốc gia này chiến đấu lại dịch bệnh – hãng tin IRNA cho biết. Các đại diện đến từ cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cũng đã có mặt tại Iran để xem xét đánh giá quy trình xử lý virus ở nước này. Iran hiện ghi nhận 1.501 ca nhiễm, trong đó có 66 người đã tử vong - con số tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014