Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế Namibia phát hiện ca nhiễm vi khuẩn Listeria đầu tiên

Cập nhật: 14/3/2018 | 3:00:23 PM

Thông tin từ Namibia cho biết nước này vừa ghi nhận ca nhiễm vi khuẩn Listeria đầu tiên kể từ khi dịch bệnh này bùng phát ở Nam Phi khiến 183 người thiệt mạng từ đầu năm ngoái.

Vi khuẩn Listeria. (Nguồn: alamy)
Bộ trưởng Y tế Namibia, Bernard Haufiku thông báo một người đàn ông 41 tuổi mang quốc tịch Namibia bị chẩn đoán nhiễm bệnh hôm 12/3 và đang được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Windhoek. 

Ông Haufiku khẳng định hệ thống giám sát và quản lý dịch bệnh của Namibia vẫn đang hoạt động hết công suất nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện tình trạng người bệnh được miêu tả là ổn định. Nguyên nhân nhiễm bệnh có thể do người này mua một sản phẩm được gọi là xúc xích Vienna ở quê nhà Tsumeb, phía Bắc Namibia. 

Liên quan đến dịch bệnh Listeria bùng phát ở Nam Phi, chính quyền Namibia trong suốt thời gian vừa qua đã ra lệnh cấm nhập khẩu từ Nam Phi toàn bộ các sản phẩm làm từ thịt. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Haufiku còn cảnh báo người dân không nên ăn những sản phẩm từ Nam Phi vẫn đang bày bán ở quốc gia mình. 

Kể từ tháng 1/2017, hơn 900 người ở Nam Phi được xác định nhiễm vi khuẩn Listeria, bị gây ra bởi vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể có trong thực phẩm tươi và làm hỏng chúng, đặc biệt là các loại thịt. Khi con người ăn phải những thực phẩm có chứa vi khuẩn nêu trên sẽ bị nhiễm Listeria. 

Vi khuẩn Listeria khi xâm nhập vào cơ thể người có thể gây các triệu chứng giống như sốt, tác động đến lưu thông máu trong cơ thể và ở những trường hợp nghiêm trọng sẽ tác động vào não, có thể gây tổn thương nghiêm trọng khu vực này. Bệnh chủ yếu lây nhiễm ở trẻ em là chính và có khoảng thời gian ủ bệnh là 3 tuần, khiến cho rất khó có thể xác định người nhiễm bệnh. 

Một số quốc gia khác hiện cũng đang áp đặt các lệnh cấm đối với thịt nhập khẩu từ Nam Phi là Boswana, Kenya, Malawi, Mozambique, Swaziland, Zambia và Zimbabwe./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014