Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 994, từ Phú Thọ đến Bệnh viện E khám

Cập nhật: 20/8/2020 | 9:39:22 AM

Sáng 20/8, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 994 tại Việt Nam. Đây là trường hợp ở Phú Thọ lên Bệnh viện E Hà Nội khám, có tiếp xúc nhiều người.

CA BỆNH 994 (BN994) tại Hà Nội là bệnh nhân nam, 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 11/8, bệnh nhân khởi phát bệnh và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Bệnh nhân được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả bệnh nhân dương tính vào ngày 19/8. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngay trong đêm 19/8, sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 có liên quan đến Bệnh viện E, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện.

Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 994, từ Phú Thọ đến Bệnh viện E khám - 1

Bệnh viện E thông báo ngừng đón tiếp bệnh nhân ngay trong đêm. Ảnh: Lê Hảo

PGS Khuê yêu cầu Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện, nhân viên y tế đang ở viện cũng không về nhà.

PGS. TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, Bệnh viện E phải coi đây như là một ổ dịch vì đã có ca dương tính lần 1, phải xem bài học ở Đà Nẵng, bệnh nhân dù được chăm sóc hồi sức tích cực nhưng các ca Covid-19  là F1 cũng tử vong nhiều do bệnh lý mạn tính. Vì thế, Bệnh viện E cần phải rà soát lại toàn bộ những trường hợp bệnh nhân đang điều trị ở các khoa bệnh nặng, quyết liệt không để người nhà vào chăm sóc. Tại những khu bệnh nhân nặng phải tuyệt đối cách ly, phân luồng để giữ an toàn tại đây.

Bệnh viện phải xây dựng phương án nếu trường hợp đóng cửa, việc cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân phải được đảm bảo.

Theo CDC Hà Nội, bước đầu xác định Bệnh viện E có 50 trường hợp F1, 80 trường hợp F2.

Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 994, từ Phú Thọ đến Bệnh viện E khám - 2

Hà Nội tăng cường xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Sơn Tùng.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện E phải sẵn sàng mọi điều kiện, tăng cường máy xét nghiệm để sẵn sàng triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện và bệnh nhân. Nếu không đủ test, Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ để làm xét nghiệm nhanh nhất.

Như vậy, với ca mắc Covid-19 này, đến sáng 20/8, Việt Nam ghi nhận 994 ca mắc Covid-19, trong đó 654 ca bệnh do lây nhiễm trong nước.

Kể từ khi ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại Đà Nẵng hôm 25/7, sau 99 ngày Việt Nam không phát hiện bệnh nhân Covid-19 trong nước, đến nay số ca mắc liên quan đến ổ dịch này là 514 ca, xảy ra tại 14 tỉnh thành ngoài Đà Nẵng.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Việt Nam đã chữa khỏi 533 ca mắc Covid-19, 25 ca tử vong.

Hiện đã có 98 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 83.644, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.887

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.294

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 60.981

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014