Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19 thứ 14

Cập nhật: 13/2/2020 | 9:51:43 AM

Bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi họ được đưa về Mỹ từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, trong chuyến bay vào cuối tuần trước.

My xac nhan truong hop nhiem dich benh Covid-19 thu 14 hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: ANI)

Ngày 12/2, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) xác nhận thêm một ca mới nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (dịch Covid-19) gây ra. Đây là trường hợp nhiễm thứ 14 tại Mỹ.

Theo CDC, bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi họ được đưa về Mỹ từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, trong chuyến bay vào cuối tuần trước.

Đây là trường hợp thứ hai dương tính với Covid-19 ở căn cứ quân sự này.

Theo bác sỹ Chris Braden thuộc CDC, hiện tại chưa có dấu hiệu cho thấy có sự lây lan Covid-19 từ người sang người tại cơ sở cách ly này, song CDC sẽ tiến hành xem xét và điều tra kỹ lưỡng trong khuôn khổ chiến dịch ứng phó nhằm phát hiện và ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus này.

CDC nhận định sẽ có nhiều ca nhiễm mới trong những ngày tới. Tất cả những người đã ở tỉnh Hồ Bắc trong hai tuần qua đều có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 và phải chịu kiểm dịch 14 ngày.

Cho tới nay, đã có hơn 600 người Mỹ bị cách ly sau khi được đưa trở về Mỹ từ thành phố Vũ Hán, trong đó 195 người đã qua được thời gian cách ly.

Cùng ngày, hãng hàng không United Airlines thông báo sẽ kéo dài thời gian hủy toàn bộ các chuyến bay Mỹ đến Trung Quốc do đến cuối tháng Tư do Covid-19./.

(Nguồn: vietnamlus.vn)

In bản tin