Cô Tô xuất hiện ca bệnh dương tính với Sốt xuất huyết

Cập nhật: 12/8/2017 | 4:14:06 PM

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Cô Tô, vào ngày 8/8/2017 bệnh nhân Nguyễn Nghiêm V, 38 tuổi, địa chỉ khu 4 thị trấn Cô Tô, làm nghề tự do tại bến tầu, đã vào trung tâm Y tế huyện Cô Tô với các triệu chứng: Sốt, tiêu chảy, đau bắp thịt, đau xương khớp, nổi ban, dấu hiệu dây thắt dương tính.

Theo người nhà bệnh nhân thì từ ngày 3/8//2017 bệnh nhân đã có những biểu hiện Sốt, đau đầu, đau bắp thịt, đau xương khớp, ban, chấm xuất huyết  bệnh nhân đã tự điều trị tại nhà nhưng không khỏi.
Trung tâm Y tế Cô Tô đã tiến hành lấy mẫu và gửi đi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để xét nghiệm và có kết quả dương tính với virut Sốt xuất huyết(SXH). Chẩn đoán là bệnh nhân bị bệnh SXH. Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận tại huyện đảo trong năm nay. Hiện nay bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế Cô Tô.
Người dân huyện đảo Cô Tô vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm phòng chống dịch Sốt xuất huyết
Ngay khi có kết quả Trung tâm Y tế Cô Tô đã cử cán bộ xuống nơi ở của bệnh nhân điều tra dịch tễ, khai thác tiền sử và tiến hành phun diệt hóa chất tại nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành hướng dẫn, truyền thông cho người thân và các hộ gia đình xung quanh các biện pháp phòng chống SXH. Vận động người dân khu vực quanh nhà bệnh nhân tăng cường vệ sinh môi trường, lật úp chai lọ chứa nước trong vườn, đậy kín chum vại chứa nước. Tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức của người dân để phối hợp trong công tác phun hóa chất diệt lăng quăng, bọ gậy.
Như vậy tính đến ngày 10/8/2017 Quảng Ninh đã ghi nhận các bệnh nhân SXH rải rác tại  TP Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí, Hoành Bồ, Đông Triều và Cô Tô

(Nguồn: Alo)

In bản tin