Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mẹo phòng tránh nhiễm giun đường ruột ở trẻ

Cập nhật: 11/3/2019 | 9:40:32 AM

Nếu trẻ thường xuyên kêu đau bụng và mức độ đau không giảm dần mà có thể tăng lên, đây có thể là dấu hiệu trẻ nhiễm giun đường ruột và cần nhanh chóng đi khám. Những mẹo dưới đây có thể giúp trẻ tránh nhiễm giun đường ruột:

1.Tránh sử dụng nước máy khi đánh răng

Trẻ có thể nuốt nước khi đánh răng. Vì nước máy không được lọc nên nguy cơ giun xâm nhập vào cơ thể là cao. Do vậy, tốt nhất là bạn nên để một chai nước lọc cạnh bồn rửa để cho trẻ đánh răng.

2.Giám sát trẻ trong khi tắm

Cũng tương tự như khi đánh răng, trẻ có thể uống phải nước trong khi tắm, do vậy cũng có nguy cơ bị nhiễm giun.

3. Nhắc trẻ rửa sạch tay, đặc biệt là trước khi ăn

Vì trẻ thường nghịch đất và những hoạt động vui chơi có thể khiến tay trẻ bị bẩn. Do vậy, không rửa tay sau khi chơi, đặc biệt là trước bữa ăn có thể giúp trứng giun xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy cần hình thành thói quen rửa tay và giữ gìn vệ sinh tốt để ngăn chặn sự lây lan của bệnh. Hơn nữa, thực hành những thói quen vệ sinh tốt này sẽ giảm nguy cơ bệnh cúm và ngộ độc thực phẩm.

4. Cắt móng tay cho trẻ thường xuyên và ngăn trẻ cắn móng tay

Móng tay và vùng da dưới móng chứa nhiều loại vi khuẩn, nấm và nấm men khác nhau. Một trong những loại vi khuẩn phổ biến trong móng tay là Staphylococcus Aureus, có thể gây nhiễm trùng da như mụn, áp xe và là môi trường cho giun phát triển. Ngoài ra, ăn thực phẩm với tay bẩn có thể “mở đường” cho vi khuẩn xâm nhập vào miệng và ruột. Do vậy, cắt móng tay thường xuyên cho trẻ và ngăn trẻ cắn móng tay có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm giun đường ruột.

5. Tránh thực phẩm đường phố

Thực phẩm đường phố, nhất là những món chứa nhiều đường thường thu hút nhiều ruồi và không đảm bảo vệ sinh, là môi trường để trứng giun xâm nhập vào ruột. Vì vậy, trẻ cần tránh những thực phẩm này để tránh nguy cơ ô nhiễm từ thực phẩm.

6. Rửa sạch rau, đặc biệt là trước khi làm sa lát

Ăn rau quả sống và sa lát tốt cho sức khỏe nhưng với điều kiện bạn cần chắc chắn rửa chúng đúng cách để tránh nguy cơ nhiễm giun và nhiễm trùng. Tốt nhất là nên rửa sạch dưới vòi nước.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014