Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cách bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ ngộ độc tại nhà

Cập nhật: 13/4/2017 | 10:23:32 AM

Trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị ngộ độc tình cờ, vì vậy cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần hết sức thận trọng.

Theo Hiệp hội các trung tâm kiểm soát độc tố Mỹ, trẻ em dưới 6 tuổi chiếm khoảng một nửa trong số hơn 2 triệu trường hợp ngộ độc được báo cáo mỗi năm tại Mỹ. Ngoài ra, theo bác sĩ Cyrus Rangan thuộc Bệnh viện nhi Los Angeles, hơn 8/10 trường hợp ngộ độc xảy ra ở nhà. Các loại thuốc và hóa chất gia đình là những thủ phạm chính.

Nếu có nhiều thời gian, trẻ có thể mở các hộp có nắp vặn. Bác sĩ Rangan khuyến cáo, cha mẹ phải để thuốc trên cao ở nơi an toàn, xa tầm nhìn và tầm với của trẻ. Ngoài ra, không chuyển thuốc sang các hộp khác vì có thể gây khó khăn trong xác định loại thuốc và điều trị nếu không may trẻ nuốt phải.

 

Các bậc phụ huynh không bao giờ được gọi thuốc là kẹo. Bác sĩ Rangan nói: “Thuốc là thuốc, kẹo là kẹo. Hãy đảm bảo rằng bạn để chúng riêng biệt không chỉ tại nhà mà cả trong suy nghĩ".

Trong những năm gần đây, xuất hiện một số sản phẩm mới tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ như viên giặt/rửa bát, thuốc lá điện tử...Những sản phẩm này chứa các hóa chất nồng độ cao – như chấy tẩy rửa, nicotine, caffeine – và thường có mùi thơm.

Bác sĩ Rangan cho biết “Chúng tôi thấy rất nhiều trẻ nhỏ nuốt nhầm các sản phẩm này và phải cấp cứu do ảnh hưởng tới tình trạng tâm thần và hô hấp”. Vì vậy, quan trọng là bạn phải cất giữ những sản phẩm này cẩn thận.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014