Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

8 loại tai nạn thường xảy ra với trẻ trong mùa hè

Cập nhật: 20/6/2012 | 12:54:11 PM

Những ngày hè, biết bao nguy hiểm đang rình rập xung quanh con trẻ. Bạn phải trang bị đủ kiến thức để bảo vệ con mình.

Theo BS.CKII.Trịnh Hữu Tùng, BV Nhi đồng 2, mùa hè trẻ em được nghỉ học ở nhà nên đây là mùa trẻ có nhiều thời gian vui chơi. Tuy nhiên, nhiều gia đình do cha mẹ bận rộn không thể trông nom các bé kỹ càng, thận trọng nên mùa này cũng thường xảy ra nhiều tai nạn đối với trẻ em.

Do đó, thời gian qua bv nhi đồng liên tiếp tiếp nhận nhiều ca tai nạn thương tích rất thương tâm. Do đó, BS lưu ý các bậc cha mẹ, ông bà cần nên quan tâm, chú ý hơn trong việc chăm nom đối với con cháu của mình để hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với các bé trong mùa hè.

Theo BS.CKII.Trịnh Hữu Tùng thì có 8 loại tai nạn thương tích thường xảy ra với trẻ trong mùa hè.

Cụ thể là:

1.     Chết đuối (hay ngạt nước): nếu không được người lớn chăm nom trẻ không biết bơi có thể bị rơi xuống ao hồ quanh nhà mà chết đuối, trẻ nhỏ còn có thể bị chúi đầu vào xô nước, hồ cạn,..

2.     Côn trùng đốt: như ong và nhiều loại côn trùng khác như con “mù mắt”, rít (rết),.. nhẹ có thể gây kích ứng da, đặc biệt là ong vò vẽ nếu nặng có thể gây sốc phản vệ, suy thận cấp,..và nếu không được cấp cứu đúng cách và kịp thời có thể tử vong.

3.     Rắn cắn: khi về nông thôn quê nội/ngoại nghỉ hè trẻ có thể chọc phá hay vô tình dẫm đạp vào loài bò sát nguy hiểm này, nếu không được sơ cứu đúng và điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm tính mạng.

4.     Chấn thương do té ngã, tai nạn: vì hiếu động, nghịch ngợm, chạy nhảy, leo cây,.. trẻ có thể té ngã dẫn đến bị chấn thương.

5.     Ngộ độc: do uống nhầm các chai lọ có chứa thuốc diệt cỏ, trừ sâu, hoặc “nước tro tàu” dùng để làm bánh (dùng để cúng trong Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch),..

6.     Phỏng lửa, nước sôi: khi về quê chơi trẻ có thể nghịch củi lửa, hay xăng dầu. Trẻ nhỏ đi lẫm đẫm nếu không trông nom kỹ có thể va quẹt hay rơi vào nồi thức ăn đang nấu sôi.

7.     Điện giật: trẻ trai hiếu động có thể nghịch phá ổ cắm điện, hay thả diều vướng mắc vào các đường dây điện cao thế có thể dẫn đến điện giật.

8.    Sét đánh: khi chơi giữa đồng trống vào mùa mưa dông khi trời bắt đầu rất dễ bị sét đánh.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014